Tôn vinh doanh nhân trẻ Thủ đô tiêu biểu

Nam Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 12/10, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP Hà Nội phối hợp với Hội Doanh nghiệp Trẻ Hà Nội (HANOIBA) tổ chức "Tết Doanh nhân trẻ 2018", nhân kỷ niệm 14 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2018).

Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Việt (phải) cùng Chủ tịch HANOIBA Lê Phụng Thắng trao giải thưởng cho các doanh nhân trẻ tiêu biểu
Đây là sự kiện thường niên của HANOIBA, là hoạt động thiết thực được tổ chức nhằm gắn kết các hội viên trong ngôi nhà chung doanh nhân trẻ, cũng như tôn vinh những doanh nhân trẻ đã cống hiến hết mình cho DN, cho cộng đồng.
Trong khuôn khổ Tết Doanh nhân trẻ năm nay đã diễn ra "Lễ tuyên dương doanh nhân trẻ Thủ đô tiêu biểu" và trao giải thưởng "Doanh nhân trẻ Thăng Long năm 2018".
Giải thưởng "Doanh nhân trẻ Thăng Long" là giải thưởng của Hội Liên hiệp Thanh niên TP Hà Nội trao tặng cho các doanh nhân trẻ xuất sắc tiêu biểu, nhằm tôn vinh các doanh nhân trẻ đã có nhiều đóng góp về sự phát triển của lực lượng doanh nhân và sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô.
Chủ tịch Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam Đặng Hồng Anh đánh giá cao các hoạt động của HANOIBA thời gian qua
Giải được khởi động từ năm 2010, tổ chức định kỳ 2 năm/lần vào dịp kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10). Trong những năm qua, giải đã tuyên dương 50 doanh nhân trẻ Thăng Long và gần 150 doanh nhân trẻ Thủ đô tiêu biểu.
Năm 2018, HANOIBA có 10 doanh nhân được trao giải thưởng Doanh nhân trẻ Thăng Long và 30 doanh nhân được Tuyên dương Doanh nhân trẻ Thủ đô Tiêu biểu.
Chủ tịch Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam Đặng Hồng Anh đánh giá, thời gian qua HANOIBA đã có những hoạt động hết sức tích cực nhằm tập huấn, đào tạo, nâng cao năng lực cho các doanh nhân trẻ; nhiều chương trình giao lưu, liên kết với doanh nhân trẻ các tỉnh, thành... Đặc biệt, nhưng chương trình giao lưu liên kết đặc trưng của HANOIBA như Đêm Đoàn viên, Tết Doanh nhân là những hoạt động mang dấu ấn riêng, độc đáo của Hội.
"Điều này thể hiện sự sâu lắng, tinh tế và khí chất của người Hà Nội, doanh nhân trẻ Hà Nội", ông Đặng Hồng Anh nói.
Chủ tịch Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam mong muốn HNOIBA, với vai trò đầu tàu sẽ tiên phong, tiếp tục giữ vững tinh thần đoàn kết, giữ vững hoài bão lớn của mình; không ngừng đổi mới, góp phần kiến tạo những giá trị mới cho nền kinh tế Việt Nam.
 Chủ tịch HANOIBA Lê Phụng Thắng phát biểu tại Tết Doanh nhân trẻ 2018
Theo Chủ tịch HANOIBA Lê Phụng Thắng, Hội DN Trẻ Hà Nội với phương châm: Gắn kết Doanh nhân - Nâng tầm giá trị, gần 25 năm qua Hội không chỉ là tổ chức đại diện cho nguyện vọng của cộng đồng doanh nhân trẻ Thủ đô, mà còn là cầu nối thúc đẩy cơ hội cho hội viên giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ nhau phát triển kinh doanh và hợp tác quốc tế. Đồng thời đóng góp tiếng nói nhằm xây dựng các chính sách pháp luật, cải thiện môi trường đầu tư phù hợp với lợi ích của DN nói riêng và xã hội nói chung, hướng tới mục tiêu Hội vững mạnh - DN thành viên phát triển bền vững.
Không chỉ quan tâm, hỗ trợ hội viên trong các hoạt động kinh doanh, HANOIBA còn đặc biệt quan tâm sự phát triển, gắn kết cộng đồng xã hội nói chung. Tiêu biểu như các giải thể thao phong trào, các hoạt động từ thiện...
Đặc biệt, trong tháng 10/2018 giải Golf Doanh nhân Trẻ vì Cộng đồng tổ chức tại Sân Golf Long Biên đã thu hút được hơn 200 golfers tham dự với tổng ngân sách từ thiện lên đến hơn 300 triệu đồng.
Số tiền này sẽ được dùng để xây tặng điểm trường mầm non Lâm Giang (huyện Văn Yên, Yên Bái). Dự kiến dự án sẽ được khởi công xây dựng vào trong tháng 10, hoàn thành và trao tặng vào cuối năm 2018. 
 Chủ tịch Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam Đặng Hồng Anh chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu

Cũng trong Tết Doanh nhân trẻ 2018 đã diễn ra lễ kết nạp hội viên mới của HANOIBA.

"Gần 30 hội viên mới được kết nạp trong dịp này là minh chứng quan trọng cho sự phát triển cũng như vai trò, ý nghĩa của HANOIBA. Đây cũng là những doanh nhân trẻ xuất sắc, đạt nhiều thành tích trong kinh doanh cũng như hoạt động phong trào sôi nổi, đóng góp của sự lớn mạnh của Doanh nhân trẻ Việt Nam", Chủ tịch HANOIBA Lê Phụng Thắng nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần