Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng: Xây dựng Hà Nội xứng đáng là Thủ đô văn hiến, anh hùng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thăm và chúc Tết Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân TP Hà Nội vào đêm Giao thừa Mậu Tuất 2018 (15/2/2018), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã nhận định: Bằng tinh thần đoàn kết, ý chí quyết tâm, cố gắng rất lớn của cán bộ và Nhân dân, Hà Nội đã đạt được sự phát triển toàn diện.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.
Chưa bao giờ kinh tế - xã hội của Thủ đô phát triển nhanh như hiện nay, điều này không chỉ thể hiện qua các con số thống kê mà thể hiện qua số lượng ô tô cá nhân tăng nhanh, khách du lịch đến đông hơn, nhiều nhà cao tầng được xây dựng. Điều đó chứng tỏ Hà Nội là địa chỉ đầu tư, điểm du lịch hấp dẫn, đời sống Nhân dân được cải thiện rõ rệt. An ninh quốc phòng không ngừng được củng cố, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cho rằng, Hà Nội là vùng "đất lành" thì “chim” mới về "đậu" nhiều như vậy. Đồng chí vui mừng khi mỗi năm đến thăm, chúc Tết, lại được nghe và thấy Hà Nội phát triển.
Nhấn mạnh đến vai trò Thủ đô, Hà Nội là đầu tàu của cả nước, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước mong muốn, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô phát huy những kết quả đạt được, đoàn kết, thi đua phấn đấu giành được thành công lớn hơn, thực sự trở thành đầu tàu khỏe để làm động lực cho cả nước đi lên.
Mượn ý thơ của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tại thời điểm đó, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã chúc Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân Thủ đô tiếp đà thắng lợi vẻ vang của năm cũ, sẽ thắng lợi to lớn hơn trong năm mới, xây dựng Hà Nội xứng đáng là Thủ đô văn hiến, anh hùng.
Qua một năm nhìn lại, Hà Nội đã thực hiện được những lời chúc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Năm 2018, Hà Nội đã đạt được những thành tựu lớn khi 20/20 chỉ tiêu đều hoàn thành và hoàn thành vượt kế hoạch. Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) Hà Nội ước tăng 7,61 là mức cao nhất trong 3 năm gần đây. GRDP bình quân đầu người năm 2018 của TP đạt 5050 USD/người, gấp 1,12 lần năm 2015. Thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) ước đạt 7,5 tỷ USD, đứng đầu cả nước. Hạ tầng đô thị phát triển, Hà Nội đã về đích trước 2 năm trong công tác giảm nghèo, an sinh xã hội được giữ vững, đời sống người dân không ngừng tăng cao… Thủ đô đã luôn giữ vững vai trò đầu tàu mạnh của cả nước.