Tổng thống Mỹ dự định đánh thuế 60 tỷ USD hàng công nghệ nhập khẩu từ Trung Quốc

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một nguồn tin cho biết, mức thuế chủ yếu nhắm vào mặt hàng công nghệ và viễn thông Trung Quốc và sẽ được áp dụng trong tương lai rất gần.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đang dự định áp đặt thuế lên 60 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc nhập khẩu vào Mỹ, nhắm vào mặt hàng công nghệ và viễn thông.
 Tổng thống Trump sẽ áp thuế lên hàng công nghệ cao từ Trung Quốc.
Reuters dẫn lời 2 nguồn tin được cho là đã thảo luận vấn đề này với Tổng thống Trump hôm 13/3. Với dự định áp thuế chủ yếu vào các mặt hàng công nghệ thông tin, hàng điện tử và viễn thông, danh sách bị áp thuế có thể lên đến 100 sản phẩm.
Tổng thống Mỹ đang nhắm đến các công ty công nghệ cao Trung Quốc để trừng phạt nước này vì quy định buộc các công ty Mỹ phải tiết lộ bí mật công nghệ mới có thể đầu tư vào Trung Quốc.
Chính quyền Trump cũng đang xem xét áp đặt các quy định hạn chế đầu tư đối với các công ty Trung Quốc với lý do an ninh quốc gia.
Tuy nhiên, các nhà vận động hành lang ở Washington bày tỏ lo ngại rằng kế hoạch thuế quan đầy tham vọng của Trump cũng sẽ bao gồm các ngành hàng tiêu dùng sử dụng nhiều lao động khác như may mặc, giày dép và đồ chơi.
Ông Hun Quach, một nhà vận động hành lang thương mại cho Hiệp hội Các nhà lãnh đạo Ngành bán lẻ, cho biết mức thuế cao hơn đối với các sản phẩm này sẽ "làm tổn thương các gia đình Mỹ".