Tổng thống Mỹ và lãnh đạo EU quyết chống khủng bố

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phát biểu với cơ quan truyền thông sau cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Brussels (Bỉ) ngày 25/5, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk cho biết hai bên đã thống nhất quan điểm về cuộc chiến chống khủng bố.

Ngày 25/5, trong khuôn khổ chuyến công du đến Brussels (Bỉ) dự Hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thăm trụ sở Liên minh châu Âu (EU) và gặp Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker cùng Chủ tịch Nghị viện châu Âu Antonio Tajani và Đại diện cấp cao về chính sách an ninh và đối ngoại Federica Mogherini.
 Tại cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ và các nhà lãnh đạo chủ chốt EU tại Bỉ. Ảnh: AFP
Đây là  lần gặp mặt đầu tiên giữa Tổng thống Mỹ và các lãnh đạo chủ chốt của EU. Cuộc gặp diễn ra trong khoảng một tiếng rưỡi và đề cập đến nhiều vấn đề còn tồn tại nhiều khác biệt giữa hai bên như chính sách đối ngoại, an ninh, chính sách quan hệ thương mại quốc tế hay cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.
Chủ tịch Tusk cho biết hai bên đã thống nhất quan điểm về cuộc chiến chống khủng bố,  song có những quan điểm khác biệt về cách thức đối phó với Nga, biến đổi khí hậu và thương mại toàn cầu.
Theo ông Tusk, Tổng thống Mỹ và các nhà lãnh đạo chủ chốt EU dường như đã có sự thống nhất về vấn đề Ukraine.
Cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ với các nhà lãnh đạo chủ chốt của EU diễn ra trong bối cảnh châu Âu đang quan ngại về chính sách của Mỹ với khối này kể từ khi ông Donald Trump nhậm chức Tổng thống Mỹ. Trước khi chính thức đảm nhận vị trí ông chủ Nhà Trắng, Tổng thống Donald Trump từng có tuyên bố gây căng thắng khi kêu gọi các nước trong khối hãy rời EU theo gương nước Anh

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần