Tổng thống Putin bổ nhiệm ông Anatoly Antonov làm Đại sứ Nga tại Mỹ

Nguyễn Phương (Theo Tass)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chọn ông Anatoly Antonov, một nhà ngoại giao kỳ cựu 62 tuổi, làm tân Đại sứ Nga tại Mỹ.

Theo thông tin đăng tải trên trang web của Điện Kremlin, ngày 21/8,Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bổ nhiệm ông Anatoly Antonov giữ chức Đại sứ Nga tại Mỹ. 
 Ông Anatoly Antonov vừa được Tổng thống Putin bổ nhiệm làm Đại sứ Nga tại Mỹ. Ảnh: TASS
"Theo sắc lệnh của Tổng thống Putin, ông Anatoly Antonov được chỉ định giữ chức Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Liên bang Nga tại Mỹ và là giám sát thường trực của Nga tại Tổ chức các quốc gia châu Mỹ có trụ sở ở Washington", thông báo chính thức của Điện Kremlin cho biết.
Theo một sắc lệnh khác của tổng thống, ông Antonov còn được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Ngoại giao Nga. 
Lãnh đạo Nga cũng đã ký kết sắc lệnh để ông Sergei Kislyak, người đang vướng vào lùm xùm có mối quan hệ với ban vận động tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump và can thiệp bầu cử Mỹ, rời khỏi nhiệm vụ làm Đại sứ Nga tại Mỹ và Giám sát viên thường trực của Nga tại Tổ chức Mỹ ở Washington. 
Ông Anatoly Anotonov, sinh năm 1955, đã tốt nghiệp Viện Nghiên cứu quan hệ quốc tế Moscow vào năm 1978. Từ năm 2004-2011, ông Anotonov  đứng đầu Cục Anh và Giải trừ quân bị của Bộ Ngoại giao Nga. Từ năm 2011-2016, ông Anotonov giữ chức Thứ trưởng Quốc phòng Nga. Ông được bổ nhiệm chức Thứ trưởng Ngoại giao Nga từ tháng 12 năm ngoái.