Tổng thống Putin lần đầu lên tiếng đáp trả cáo buộc đầu độc điệp viên

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ông Putin tuyên bố, cáo buộc Nga thực hiện vụ đầu độc ngay trước cuộc bầu cử tổng thống là "vô nghĩa".

Tổng thống Nga Putin hôm Chủ nhật tuyên bố, cáo buộc Moscow đầu độc cựu điệp viên Nga Sergei Skripal và con gái là vô lý.
Trước đó, Anh tuyên bố, điệp viên Skripal và con gái bị đầu độc bởi chất độc thần kinh Novichok. Ngoại trưởng Anh, Boris Johnson cáo buộc Nga đã dự trữ chất độc và tuyên bố sẽ điều tra vụ ám sát này.
Tổng thống Nga Putin. 
Tuy nhiên, trong bình luận đầu tiên về cáo buộc đầu độc cựu điệp viên, ông Putin khẳng định, Nga đã bị buộc tội sai.
"Thứ nhất, nếu đó là chất độc thần kinh của quân đội thì người đó sẽ chết ngay tại chỗ. Thứ hai, Nga không có chất độc như vậy. Chúng tôi đã phá huỷ tất cả vũ khí hóa học của chúng tôi dưới sự giám sát của các tổ chức quốc tế", ông Putin nói.
Bất chấp các căng thẳng giữa 2 nước, ông Putin cho biết, Moscow sẵn sàng hợp tác với London.
“Chúng tôi sẵn sàng hợp tác, sẵn sàng tham gia vào các cuộc điều tra cần thiết nhưng để đạt được điều này cần phải có mong muốn từ các phía nhưng tôi vẫn chưa thấy điều đó”, ông Putin nói.
"Tôi nghĩ rằng bất kỳ người nào biết lý lẽ, đều sẽ hiểu tiến hành một vụ đầu độc như vậy trước thềm cuộc bầu cử là rác rưởi và vô nghĩa. Điều này là không thể tưởng tượng", ông Putin nói.
Moscow cũng đã trục xuất các nhà ngoại giao Anh tại Moscow, đóng cửa lãnh sự quán Anh tại thành phố St Petersburg để trả đũa việc Anh trục xuất 23 nhà ngoại giao Nga.