Tổng thống Mỹ sẽ không gặp Tổng thống Nga bên lề hội nghị APEC

Nguyễn Phương (Theo CNN)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 10/11, Thư ký Báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết sẽ không có cuộc họp nào giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Nga, Tổng thống Vladimir Putin, trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tại Việt Nam do lịch làm việc quá dày đặc.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Nga, Tổng thống Vladimir Putin đang tham dự Tuần lễ cấp cao APEC tại Việt Nam.
Ngày 10/11, Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ không có cuộc họp riêng nào với người đồng cấp Nga, Tổng thống Vladimir Putin, trong khuôn khổ hội nghị APEC tại Việt Nam, do lịch làm việc bị chồng chéo.
Hai nhà lãnh đạo Mỹ và Nga đang cùng có mặt tại TP Đà Nẵng, Việt Nam, để tham dự sự kiện của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.
Trước khi đến Đà Nẵng, Thư ký Báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders đã có thông báo trước truyền thông: "Về thông tin về một cuộc họp giữa Tổng thống Trump và ông Putin, hiện tại chưa có một cuộc họp nào được xác nhận và sẽ không có cuộc họp nào giữa hai Tổng thống diễn ra do lịch làm việc bị chồng chéo."
"Hiện cả hai Tổng thống đều đang cùng ở một địa điểm. Hai nhà lãnh đạo hoàn toàn có thể và có vẻ như sẽ chạm mặt nhau và chào hỏi nhau. Tuy nhiên, nếu đề cập đến một cuộc họp chính thức và đã được lên kế hoạch trước của hai Tổng thống thì chưa được sắp xếp và chúng tôi nghĩ rằng sẽ không có cuộc gặp riêng nào giữa hai Tổng thống," Thư ký Sanders nói thêm. 
Trước đó, trợ lý Điện Kremlin Yuri Ushakov ngày 9/11 cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump sẽ tiến hành hội đàm ngày 10/11 tại hội nghị thượng đỉnh APEC ở Việt Nam.
Phát biểu với phóng viên trên chuyên cơ Air Force One bắt đầu chuyến công du châu Á 13 ngày, Tổng thống Trump nói rằng ông "mong muốn" sẽ có cuộc gặp mặt riêng với Tổng thống Putin vì Mỹ hy vọng thuyết phục Nga cùng tham gia vào việc gây sức ép tối đa với chương trình tên lửa và vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.
"Chúng tôi cần sự giúp đỡ của ông Putin đối với vấn đề Triều Tiên," ông Trump nói.