Tottenham đè bẹp Liverpool 4-1 tại vòng 9 Premier League

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thắng giòn giã 4-1 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp, Tottenham leo lên vị trí thứ 3 trên BXH, cùng được 20 điểm như MU nhưng xếp sau vì kém hiệu số bàn thắng bại.

Tottenham đã tung ra một đội hình mà không có bất kỳ cầu thủ giỏi tranh chấp nào ở khu vực giữa sân. Bố trí tới 4 cầu thủ trên hàng công, sử dụng duy nhất 1 tiền vệ trung tâm (Harry Winks). 

Spurs đã chơi với tốc độ mà Liverpool vẫn thường chơi và điều đó chắc chắn khiến The Kop bất ngờ. Bóng mới lăn chưa được một nửa hiệp 1, mành lưới Simon Mignolet đã rung lên 2 lần, xà ngang rung 1 lần và toàn bộ những sóng gió đó đều được tạo ra bởi sự ngớ ngẩn của hàng thủ. Đầu tiên, Harry Kane phá vỡ thế việt vị vượt qua thủ thành Mignolet trước khi đưa bóng vào lưới trống mở tỷ số cho Tottenham. Sau 4 trận tịt ngòi ở Wembley trong khuôn khổ Premier League, Harry Kane đã “giải hạn” thành công. Và chỉ sau đó vài phút, Tottenham phản công chớp nhoáng. Kane khôn ngoan vượt qua Lovren rồi chuyền ngang như đặt để Son Heung-Min đặt lòng chân trái nhân đôi cách biệt.

Ở trận đấu này có thể nói hậu vệ Liverpool đã sai lầm nhưng sai lầm ấy do lối chơi tấn công phủ đầu với tốc độ cao của Tottenham tạo ra và Harry Kane rồi Heung Min Son đã tận dụng xuất sắc.

Đang trong cảnh khó khăn, Liverpool bất ngờ tìm được bàn rút ngắn cách biệt. Henderson phất đường chuyền dài vượt tuyến cho Salah bứt tốc độ vượt lên 2 trung vệ Tottenham rồi kết thúc chân phải dội cột dọc bay vào lưới.

Tottenham tạo được lợi thế tâm lí cực lớn cũng như lợi thế về tỷ số cho phép họ sau đó bắt đầu giảm nhịp độ xuống và quay về với lối chơi chặt chẽ, rình rập sơ hở, sai lầm của đối phương để ra đòn. Liverpool dù cầm bóng với thời lượng áp đảo chủ nhà (gần 70%) nhưng không thể đẩy cao nhịp độ tấn công trong khi Spurs tổ chức phòng ngự đầy chắc chắn và tận dụng hoàn hảo những sai lầm chết người của hậu vệ đội khách để ghi bàn.

Do 2 đội đều chủ động chọn lối đá ít toan tính nên gần như mọi đường lên bóng đều có thể mở ra cơ hội. Thế trận kiểu này rất công bằng: Ai dứt điểm tốt hơn, đội đó sẽ có bàn thắng. Và Totteham là đội có bàn thắng tiếp theo. Sau quả đá phạt của Eriksen, Matip đánh đầu ra. Dele Alli lao lên trống trải bắt volley đập đất nâng tỷ số lên 3-1 cho Tottenham.

Hiệp 2 thật sự là màn tra tấn với NHM Liverpool. Spurs tiếp tục có thêm một bàn thắng nữa, Mignolet mắc sai lầm đấm bóng ra không dứt khoát, Vertonghen volley chân trái rất nhanh nhưng Firmino cản phá trên vạch vôi. Ở tình huống bóng bật ra, Harry Kane đá nối nâng tỷ số lên 4-1.

Những nỗ lực trong khoảng thời gian cuối trận của Sturridge và Salah không phát huy tác dụng. Liverpool bất lực trong việc xuyên thủng mành lưới Lloris lần thứ 2. Hàng thủ của Liverpool đã chơi quá tệ ở trận đấu này. Đây không phải trận đầu tiên các hậu vệ Liverpool mắc sai lầm và chắc chắn cũng không phải trận cuối cùng.

Trận đấu kết thúc đúng với bầu không khí của một trận đấu lớn. Tottenham có thắng lợi thứ 4 liên tiếp tại Premier League còn Liverpool nối dài chuỗi ngày không thắng tại giải đấu này lên con số 3.