TP Hồ Chí Minh: Bar, vũ trường được mở cửa trở lại từ ngày 7/9

Tiểu Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau hơn một tháng phải tạm ngừng hoạt động phục vụ công tác chống dịch Covid-19, từ ngày 7/9, toàn bộ 180 quán bar, vũ trường ở TP Hồ Chí Minh được phép hoạt động trở lại.

Từ ngày 7/9, vũ trường, quán bar ở TP Hồ Chí Minh chính thức được mở cửa lại
Theo Thông báo số 313 ngày 29/8 của Văn phòng Chính phủ về Kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống Covid-19 và đề nghị của Sở Y tế TP Hồ Chí Minh ngày 4/9 về Đề xuất một số nội dung hoạt động trở lại nhưng đảm bảo công tác phòng, chống Covid-19 trên địa bàn TP, ngày 7/9, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hồ Chí Minh Lê Thanh Liêm đã ký công văn khẩn số 3432/UBND-VX gửi thủ trưởng các Sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các quận - huyện, phường - xã - thị trấn về việc tiếp tục thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Theo đó, TP Hồ Chí Minh cho phép các cơ sở kinh doanh quán bar, vũ trường được phép hoạt động trở lại từ 18 giờ ngày 7/9/2020, nhưng phải tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như: Vệ sinh khử khuẩn bề mặt, trang bị dung dịch sát khuẩn đầy đủ, nhân viên phải tuân thủ các điều kiện vệ sinh phòng hộ theo hướng dẫn của ngành y tế...
Ngoài ra, các hoạt động sự kiện có tập trung đông người như lễ hội, hội chợ, hội nghị xúc tiến đầu tư, các hội nghị, hội thảo được phép tổ chức bình thường nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch như: Đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, khai báo y tế, đo thân nhiệt, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc.
Trước đó, chiều 30/7, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Lê Thanh Liêm ký công văn khẩn yêu cầu các ngành, các cấp chính quyền tuyệt đối không được chủ quan lơ là, không để dịch bệnh Covid-19 bùng phát trên diện rộng.
Trong đó, đáng chú ý, kể từ ngày 31/7, TP Hồ Chí Minh tạm thời đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu bao gồm quán bar và vũ trường.
Tính đến hiện tại, TP Hồ Chí Minh đã trải qua 38 ngày không xuất hiện ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Toàn TP Hồ Chí Minh ghi nhận 77 ca, trong đó riêng đợt tái bùng phát dịch từ cuối tháng 7 là 15 ca (8 ca liên quan Đà Nẵng và 7 ca nhập cảnh); trong đó chỉ còn 7 ca đang điều trị, còn lại đã xuất viện; 1.117 người đang cách ly ở các khu tập trung và 224 người cách ly tại nhà.