TP Hồ Chí Minh: Các nghệ sĩ liên quan đến bệnh nhân Covid-19 thứ 17 cần khẩn trương đến các cơ sở y tế

HUY CHƯƠNG
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một số nghệ sĩ tại TP Hồ Chí Minh từng tham dự các sự kiện tại Milan và Paris, có tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 và chị ruột của bệnh nhân cần khẩn trương liên hệ cơ quan y tế gần nhất.

 Văn bản của Sở Y tế TP Hồ Chí Minh về việc tăng cường giám sát người tiếp xúc với người mắc bệnh Covid-19.

Ngày 9/3, Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh Nguyễn Tấn Bỉnh có công văn gửi Sở Văn hóa - thể thao, Sở Thông tin - truyền thông và UBND các quận, huyện về việc tăng cường giám sát người tiếp xúc với ca bệnh nhiễm Covid-19 thứ 17 (N.H.N, 26 tuổi, đang cách ly, điều trị ở Hà Nội).

Theo Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, qua thông tin trên báo chí, ca nhiễm bệnh Covid-19 thứ 17 tại Việt Nam cùng chị ruột đã tham dự nhiều sự kiện thời trang ở Milan (Ý) và Paris (Pháp).

Các sự kiện thời trang, văn hóa nêu trên có thể đã có sự tham dự của các nghệ sĩ của TP Hồ Chí Minh. Vì vậy, để đảm bảo phát hiện kịp thời người có nguy cơ nhiễm bệnh Covid-19, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đề nghị Sở Văn hóa - thể thao, Sở Thông tin - truyền thông thông báo và vận động các nghệ sĩ từng tham dự các sự kiện, lễ hội tại Milan và Paris, có tiếp xúc với cô N.H.N và chị ruột, khẩn trương liên hệ với trung tâm y tế hoặc bệnh viện quận, huyện gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phù hợp theo quy định.

Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cũng đề nghị các UBND quận, huyện chỉ đạo công an quận, huyện và UBND các phựờng, xã tổ chức kiểm tra, rà soát để phát hiện những người vừa trở về từ Milan, Paris, từng tiếp xúc với cô N.H.N và chị ruột, để đề nghị các công dân trung tâm y tế hoặc bệnh viện quận, huyện gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh Covid-19.