TP Hồ Chí Minh: Cháy ký túc xá, nhiều người bị mắc kẹt

YÊN NỘI
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay 11/7, lửa bùng phát tại ký túc xá Trường Cao Đẳng kỹ thuật Cao Thắng khiến nhiều người bị mắc kẹt, lực lượng chức năng phải tổ chức giải cứu trong nhiều giờ liền.

 Vụ cháy được xác định xuất phát từ một căn hộ tại tầng 5 của ký túc xá
Theo thông tin ban đầu, vụ hoả hoạn xảy ra khoảng 9h sáng 11/7 tại ký túc xá Cao Thắng (ở số 937 Trần Hưng Đạo, phường 1, quận 5, TP Hồ Chí Minh), người dân sinh sống phát hiện khói lửa phát ra từ một căn phòng ở tầng 5. Ngay lúc này, người dân hô hoán và tìm cách dập lửa nhưng bất thành, sau đó đám cháy bùng phát dữ dội khiến nhiều người ở các tầng bên trên bị mắc kẹt.
 Lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường để giải cức các nạn nhân
Nhận được tin báo cháy, cảnh sát PCCC quận 5 đã nhanh chóng điều nhiều xe cứu hoả cùng cán bộ chiến sĩ tiếp cận hiện trường dập lửa. Đến 11h cùng ngày, một số người bị thương được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện gần đó. Hơn 28 người đã đưa giải cứu khỏi ký túc xá này, ngọn lửa đã được khống chế.
Người dân có mặt tại hiện trường vụ cháy cho biết có ít nhất làm cho 5 người dân phải đi cấp cứu do bị ngạt khói. Hiện nguyên nhân xảy ra vụ cháy đang được cơ quan chức năng làm rõ.