TP Hồ Chí Minh có thêm phiên chợ Tết an toàn cho người tiêu dùng

Kim Dung (VPMN)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Không chỉ bày bán các thực phẩm hữu cơ sạch, phiên Chợ Tết Xanh-Tử tế 2017 còn thu hút khách hàng bởi những sản phẩm thảo được độc đáo của người đồng bào Dao mang đến từ cao nguyên đá Hà Giang.

Với chủ đề “Qùa Xuân – Tết Việt”, Chợ Tết Xanh-Tử tế vừa khai mạc vào sáng 21/1 thu hút gần 70 doanh nghiệp tham gia. Đây là phiên chợ đặc biệt mừng Xuân Đinh Dậu 2017 do Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao; Trung tâm Dịch vụ Thương mại Nông nghiệp phía Nam (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) cùng Trung tâm nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp (BSA) phối hợp tổ chức.
 Các gia đình khó khăn trong phường nhận quà từ Ban tổ chức
Ông Lê Viết Bình - Chánh văn phòng Trung tâm Dịch vụ Thương mại Nông nghiệp phía Nam (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) cho biết tuy mới tổ chức lần đầu tiên trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Đậu 2017 nhưng Chợ Tết Xanh-Tử tế nhận được sự hưởng ứng tích cực của các đơn vị sản xuất kinh doanh cũng như người dân thành phố. Vì vậy, Ban tổ chức rất kỳ vọng những sản phẩm nông sản xanh - sạch - an toàn được cung ứng bởi các đơn vị sản xuất kinh doanh uy tín khắp mọi vùng miền có thể thâm nhập thành công và tăng sức tiêu thụ tại thị trường TP Hồ Chí Minh.
 Các gian hàng luôn tại chợ luôn đông khách
Nhu cầu sử dụng lương thực, thực phẩm ngày Tết tăng cao trong khi những thực phẩm sạch do chính người nông dân canh tác thì khó đến tận tay người tiêu dùng. Phiên chợ Tết đặc biệt này như một sự lựa chọn đáng tin cậy cho khách hàng. Tuy giá thành cao hơn so với thị trường nhưng “tôi nghĩ sức khỏe mình và gia đình mình là quan trọng nhất, đặc biệt là tôi chỉ sử dụng những thực phẩm hữu cơ nên giá cao hơn một chút mà đảm bảo an toàn thì tôi vẫn tin dùng” - Chị Lê Thị Minh Huyền (Quận 1, TP Hồ Chí Minh) chia sẻ.
 Ngay ngày đầu tiên khai mạc đã có rất đông khách đến mua sắm.
Phiên chợ không chỉ thu hút người mua mà người bán còn có thể tìm được đầu ra cho các sản phẩm của mình. Đặc biệt, là những sản phẩm thảo được của đồng bào người Dao ở cao nguyên đá Hà Giang như: trà dây thìa canh, cao cổ khí ích não, Cồn xoa bóp Nặm Đăm, Mạnh gân hoạt cốt cao, Giảo cổ lam Hà Giang, Thuốc tắm trẻ em, … Tất cả sản phẩm đều được bào chế từ thảo dược của người Dao, chuyên trị các bệnh về đau lưng, mất ngủ, điều hòa kinh nguyệt,.. Theo anh Lý Tà Giàng, phụ trách gian hàng thảo được cao nguyên Hà Giang cho biết: “Các sản phẩm đều được bào chế từ 35 loại thảo được của người Dao, giá dao động từ 60.000-200.000đ/sản phẩm.”
 Người tiêu dùng đến đây có thể an tâm lựa chọn các loại thực phẩm cho gia đình mà không lo về độ an toàn.
Không chỉ có thảo dược của đồng bào người Dao, tại chợ, người tiêu dùng có thể tìm thấy loại các loại gia vị của vùng núi Tây Bắc như mắc khén, hay các loại tiêu lốp. Ngoài mùi thơm đặc trưng và dùng để nêm nếm torng chế biến thì đây còn là thực phẩm tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra, tại lễ khai mạc sáng nay, Ban tổ chức cũng trao tặng 40 phần quà cho 40 hộ nghèo tại Phường Đa Kao, Quận 1, TP Hồ Chí Minh. Chợ Tết xanh – Tử tế sẽ diễn ra cho đến hết ngày 25/1 tại số 12 Phùng Khắc Khoan, Quận 1, TP Hồ Chí Minh.
Từ ngày khai trương 23/4/2016 đến nay, Phiên chợ Xanh –Tử tế 2016 do Trung tâm BSA đã trải qua 26 lần mở cửa. Việc tổ chức phiên chợ độc đáo này đã tạo điều kiện cho gần 20 dự án khởi nghiệp cùng hơn 50 đơn vị, doanh nghiệp sản xuất nông sản sạch tham gia bán hàng. Lượng khách đến chợ trung bình 1000 lượt, doanh thu từ 300-400 triệu đồng/phiên.