TP Hồ Chí Minh: Lực lượng chức năng không đeo khẩu trang khi vào nơi đông người!

TRÚC MAI
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Trong lúc cả nước đang từng ngày, từng giờ ra sức phòng, chống dịch bệnh Covid-19 bằng nhiều biện pháp, trong đó có việc bắt buộc người dân ra đường cần phải đeo khẩu trang. Thế nhưng không phải ai cũng chấp hành.

Cụ thể, sáng 11/11, TAND quận 7 (TP Hồ Chí Minh) xét xử sơ thẩm một vụ kiện tranh chấp dân sự. Tại phiên tòa đã xảy ra sự cố dẫn đến Hội đồng xét xử phải ngừng ngang buổi xử, và lãnh đạo TAND quận 7 đã gọi điện cho Công an phường Tân Phú đến hỗ trợ.
 Người đến TAND quận 7 (TP Hồ Chí Minh) liên hệ công việc, chấp hành đeo khẩu trang để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Điều đáng nói, trong lúc cả nước đang từng ngày, từng giờ ra sức phòng, chống dịch Covid-19 bằng nhiều biện pháp, trong đó có việc bắt buộc người dân ra đường phải đeo khẩu trang. Mới nhất là Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện số 1300/CĐ-TTGg ngày 24/9 về việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19, chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương không được chủ quan, không được để dịch quay trở lại, đặc biệt phải thực hiện đeo khẩu trang nơi công cộng.
Thực hiện Công điện của Thủ tướng, ngày 8/10 Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hồ Chí Minh Lê Thanh Liêm đã ký văn bản số 3856/UBND-VX về việc “Thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới”.
UBND TP yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, phường, xã, thị trấn tiếp tục thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia, Thành ủy, UBND TP trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan trước nguy cơ dịch bệnh. Trong đó: Thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại các địa điểm công cộng và trên phương tiện giao thông công cộng..., không để xảy ra “làn sóng dịch bệnh thứ ba” trên địa bàn TP.
 Nhưng lực lượng chức năng của phường Tân Phú, quận 7 (TP Hồ Chí Minh) đến TAND quận 7 để giải quyết sự cố sáng 11/11 lại không đeo khẩu trang!
Văn bản khẩn của UBND TP cũng chỉ đạo phải tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh, bảo đảm thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch trong phạm vi quản lý, xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm.
Thế nhưng, khi nhận được yêu cầu hỗ trợ của TAND quận 7, lực lượng chức năng của phường Tân Phú tới tòa án để giải quyết, nhưng không đeo khẩu trang! Với hình ảnh phản cảm như vậy, khi tiếp xúc và làm việc liệu người dân có tâm phục khẩu phục?

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần