TP Hồ Chí Minh: Ngưng hoạt động 3 tuyến xe buýt trợ giá

Tiểu Thúy/Tieudung.vn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ ngày 1/7, các tuyến xe buýt số 2, 11 và 144 sẽ ngưng hoạt động, đây là các tuyến xe có nhiều hành khách di chuyển.

Trung tâm Quản lý giao thông công cộng - Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh vừa thông báo, từ ngày 1/7, các tuyến xe buýt có trợ giá số 2, 11 và 144 ngừng khai thác theo Quyết định số 995/QĐ-SGTVT ngày 17/6/2020 của Sở Giao thông vận tải TP.
 Hành khách đi xe buýt số 2 đi lại giữa Bến Thành và Bến xe Miền Tây có thể thay thế các tuyến xe buýt số 102 hoặc tuyến số 39
Đây là các tuyến xe có lộ trình kết nối nhiều khu vực như Bến xe Miền Tây tới Bến Thành, Đầm Sen, cùng nhiều khu chợ, trường học...
Việc ngừng khai thác 3 tuyến xe buýt nêu trên, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng cho biết hành khách có thể sử dụng các tuyến xe khác để thay thế. Cụ thể:
Đối với tuyến số 2: Hành khách đi lại giữa Bến Thành và Bến xe Miền Tây có thể sử dụng tuyến xe buýt số 102 hoặc tuyến số 39 để thay thế. Hành khách dọc theo hai tuyến đường Cao Thắng và Nguyễn Thiện Thuật có thể sử dụng tuyến xe buýt số 14 (hoạt động trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, Lý Thái Tổ) và tuyến số 91 (hoạt động trên đường Ba Tháng Hai) để thay thế. Hành khách dọc theo đường Ba Tháng Hai có thể sử dụng tuyến xe buýt số 14 để thay thế. Hành khách đi lại trên đường Hậu Giang có thể sử dụng tuyến xe buýt số 91 sau đó chuyển sang tuyến xe buýt số 65 để thay thế.
Đối với tuyến số 11: Hành khách đi lại trên trục đường An Dương Vương có thể sử dụng tuyến số 45 hoặc 56 để thay thế. Hành khách đi lại trên đoạn từ Bến xe buýt Sài Gòn đến Công viên Đầm Sen có thể sử dụng tuyến số 69 để thay thế. Hành khách có nhu cầu di chuyển trong đoạn ngắn của tuyến có thể sử dụng các tuyến số 6, 56, 62, 94, 139,…
Đối với tuyến số 144: Người dân ở khu vực gần kề Cư xá Nhiêu Lộc đã có tuyến xe buýt số 32 phục vụ, kết nối trực tiếp đến Bến xe Miền Tây. Hành khách đi lại trên đoạn Phạm Văn Chí đến có thể sử dụng tuyến xe buýt số 39 để đến Bến xe Miền Tây với cự ly đi bộ không lớn, có thể sử dụng các tuyến xe buýt xuất phát tại Bến xe Miền Tây như 16, 32 để đến cư xá Nhiêu Lộc. Hành khách đi lại trên đoạn Thuận Kiều – Nguyễn Chí Thanh đến Bến xe Miền Tây có thể sử dụng các tuyến xe buýt số 10, 91, 139 để thay thế.
Tính từ năm 2018 đến nay, TP có tới 10 tuyến xe buýt có trợ giá ngưng hoạt động, nguyên nhân do tình hình sản lượng đi xe buýt tụt dốc, doanh nghiệp thu không đủ bù chi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần