TP Hồ Chí Minh nới rộng khoảng cách với Hà Nội FC sau trận hòa Quảng Nam

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để Quảng Nam cầm hòa với tỷ số 1-1, TP Hồ Chí Minh chỉ có được 1 điểm nhưng vẫn nới rộng khoảng cách so với đội xếp sau do Hà Nội FC bại trận trên sân Thanh Hóa.

Thi đấu sau và nhận tin vui khi đội bám sát là Hà Nội FC bất ngờ để thua CLB Thanh Hóa với tỷ số 1-4, đây là cơ hội để TP Hồ Chí Minh nới rộng khoảng cách và đứng vững ở vị trí nhất bảng.
Chính vì thế, TP Hồ Chí Minh nhập cuộc tự tin, đặc biệt với lợi thế được chơi trên sân nhà. Người hâm mộ không phải chời đợi lâu, khi đội chủ nhà có bàn thắng mở tỉ số ở phút 18 sau khi Quang Nam tạt bóng chuẩn xác từ cánh trái, tạo điều kiện cho Matias ập vào đệm bóng ghi bàn cận thành. Đây là bàn thắng đầu tiên của Matias tại V-League 2019 ngay sau khi trở lại từ chấn thương.
 TP Hồ Chí Minh chỉ có được 1 điểm trước Quảng Nam. Ảnh: VPF
Có được bàn thắng, TP Hồ Chí Minh chơi hưng phấn và tạo ra nhiều cơ hội. Tuy nhiên, bất ngờ khi đối phương gỡ hòa bởi một quả penalty. Phút thứ 38 Ngọc Thịnh phạm lỗi với Claudecir trong vòng cấm, trọng tài cho Quảng Nam hưởng 11m và Thanh Trung không bỏ lỡ thời cơ hội để ghi bàn.
Bước sang hiệp 2, Quảng Nam chỉ còn chơi với 10 người kể từ phút 59 khi tiền đạo Hà Minh Tuấn có pha chơi xấu và phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.

 TP Hồ Chí Minh nới rộng khoảng cách với Hà Nội FC lên thành 2 điểm. Ảnh: VPF
Dù chơi thiếu người nhưng Quảng Nam mới là đội đội chơi lấn lướt và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về khung thành đối phương. Phút thứ 85, từ quả đá phạt của Thanh Trung, Thiago bị kéo ngã và trọng tài lại cho Quảng Nam hưởng 11m. Tuy nhiên lần này đội trưởng Thanh Trung đã không thể chiến thắng được thủ môn đóng thế Thanh Diệp. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1.
Với kết quả này, Quảng Nam vẫn dậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, với 1 điểm có được, TP Hồ Chí Minh rộng khoảng cách với đội nhì bảng Hà Nội FC lên thành 2 điểm sau vòng 9.