TP Hồ Chí Minh: Sẽ thu phí đỗ ô tô dưới lòng đường, vỉa hè lên đến 40.000 đồng/giờ

Tân Tiến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đề án nêu trên do Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh đưa ra sẽ được Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh phản biện vào sáng 28/2.

Ảnh minh họa.
Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP Hồ Chí Minh vừa hoàn chỉnh đề án thu phí tạm dừng, đỗ xe ôtô đến 16 chỗ ngồi và xe tải đến dưới 2,5 tấn trên lòng đường, vỉa hè của 35 tuyến đường thuộc các quận 1, 3 ,5, 10 và 11.
Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, ông Bùi Xuân Cường - Giám đốc Sở GTVT TP Hồ Chí Minh cho biết: “Trước khi đề án hoàn chỉnh, Sở đã thí điểm tại 3 tuyến đường ở Quận 1. Việc thu phí sẽ do các quận giao cho phường đảm trách. Để thu phí, Sở cung cấp cho các đơn vị thực hiện việc thu thông qua phần mềm di động (ĐTDĐ, máy tính bảng…). Tuy nhiên đề án sẽ phải được Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh tổ chức phản biện vào sáng 28/2. Nếu đề án được thông qua, dự kiến mỗi tháng ngân sách TP Hồ Chí Minh sẽ thu được khoảng 31 tỷ đồng”.

Theo đề án thu phí, mức phí sẽ tăng và tính theo giờ xe đỗ, không theo lượt ngày/đêm như trước (5.000 đồng/lượt). Mức cao nhất là 40.000 đồng/giờ, qua đêm lên 180.000 đồng.

Cũng theo đề án, tùy tình hình trật tự ATGT, UBND TP Hồ Chí Minh sẽ điều chỉnh các tuyến đường, hè phố được phép đỗ xe. Nếu phát sinh các tuyến đường được phép đỗ xe không thuộc các quận nêu trên thì mức phí dừng, đỗ xe tính như quận 10 và 11.