Trạm trộn bê tông “tra tấn” khu dân cư

Nguyễn Trường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hơn 2 năm qua, trên địa bàn thôn Thường Lệ, xã Đại Thịnh, huyện Mê Linh tồn tại một trạm trộn bê tông hoạt động trái phép gây ô nhiễm môi trường, tiếng ồn, ảnh hưởng đến khu dân cư và việc học tập của học sinh (HS) Trường THPT Mê Linh.

Theo thông tin phản ánh của người dân, phóng viên báo Kinh tế & Đô thị đã về thôn Thường Lệ để xác minh, làm rõ vấn đề. Qua đó xác định, việc người dân phản ánh là có cơ sở. Cụ thể, tại khu vực thôn Thường Lệ tồn tại trạm trộn bê tông hoạt động trên thửa đất thuộc dự án xây dựng khu nhà ở của Công ty Tiến Phong. Tại khu vực đường dẫn vào trạm trộn bê tông và khu vực xung quanh không có bảng thông báo cấp phép, tên công ty cũng như nội quy hoạt động. Vào thời điểm đầu tháng 5, trạm trộn bê tông vẫn hoạt động, xe chuyên dụng ra, vào trạm chở bê tông bình thường. Xung quanh khu vực và cả những thửa ruộng liền kề ngổn ngang hàng trăm khối bê tông và vật liệu xây dựng. Liền kề trạm trộn bê tông là khu dân cư thôn Thường Lệ và Trường THPT Mê Linh.
Lý giải việc trạm trộn bê tông của Công ty Tiến Phong gây ảnh hưởng cho người dân và các em HS, Phó Chủ tịch UBND xã Đại Thịnh Trịnh Minh Tân thừa nhận: “Trạm trộn bê tông nằm trên đất của Công ty Tiến Phong hoạt động trái phép 2 năm qua gây ảnh hưởng đến người dân là đúng. Ngay từ khi trạm trộn bê tông này được lắp đặt, UBND xã đã kiểm tra, tuy nhiên chủ trạm trộn bê tông không hợp tác. Ngay sau đó, UBND xã báo cáo và đề xuất với UBND huyện chỉ đạo cơ quan chuyên môn vào cuộc xử lý theo thẩm quyền. Như vậy, địa phương chúng tôi đã làm hết trách nhiệm. Nếu muốn biết việc xử lý trạm trộn này, phóng viên liên hệ đến UBND huyện sẽ rõ”.
Trưởng phòng Quản lý đô thị huyện Mê Linh Lương Toàn Thắng cho biết, UBND huyện đã nhận được thông tin phản ánh của người dân về việc trạm trộn bê tông nằm trên khu đất của Công ty Tiến Phong hoạt động trái phép làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân và các em HS. Do vậy, ngày 24/4 vừa qua, Phòng đã có Tờ trình số 143/TTr-QLĐT tham mưu cho UBND huyện thành lập đoàn kiểm tra toàn bộ các trạm trộn bê tông trên địa bàn huyện, trong đó có trạm trộn bê tông tại khu đất của Công ty Tiến Phong. “Đến nay, đoàn vẫn đang trong giai đoạn thanh, kiểm tra nên chưa có kết quả cụ thể. Khi nào kết thúc kiểm tra, Phòng sẽ thông tin cho phóng viên biết rõ số lượng trạm trộn bê tông đang hoạt động có hoặc không có phép, cũng như hướng xử lý không chỉ trạm trộn bê tông trên khu đất của Công ty Tiến Phong mà cả các trạm trộn khác trên toàn địa bàn” - ông Thắng nói.