Tràn lan cảnh chiếm dụng vỉa hè trên đường Võ Thị Sáu

Trình Vũ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong khi cả TP đang tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh gây cản trở giao thông thì trên phố Võ Thị Sáu, phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, hàng loạt những cảnh tượng “trái tai, gai mắt” vẫn xuất hiện nhan nhản.

Bãi xe ô tô trên phố Võ Thị Sáu xếp phương tiện theo kiểu 2 bánh trước dưới lòng đường, 2 bánh sau trên vỉa hè.

Theo ghi nhận của chúng tôi, bắt đầu từ ngã ba Thanh Nhàn – Võ Thị Sáu hướng đi Trần Khát Chân, phía sau nhà chờ xe buýt, một bức tường tôn được dựng khá vô duyên đã chắn ngang toàn bộ chiều rộng vỉa hè. Và sau bức tường này, vỉa hè đã bị biến thành nơi phơi bạt, dựng nhà tạm đựng dụng cụ vệ sinh môi trường, khiến người đi bộ chỉ còn cách lao xuống lòng đường. Tiếp đó, trên dọc tuyến đường này, đoạn sát với tường rào Công viên Tuổi trẻ, một bãi xe được xắp xếp theo kiểu 2 bánh trước dưới lòng đường, 2 bánh sau trên vỉa hè cũng ngang nhiên tồn tại, khiến việc di chuyển của các phương tiện gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là giờ cao điểm. Chưa hết, để thuận tiện cho việc kinh doanh, chủ bãi xe còn thản nhiên xây một hệ thống bục bệ cầu dẫn bằng bê tông tràn ra lòng đường.
Một số người dân sống trong khu vực cho hay, tình trạng trên đã diễn ra từ lâu, người dân cũng phản ánh nhưng chưa được xử lý dứt điểm. Do đó, để đảm bảo trật tự ATGT, mỹ quan đô thị, đề nghị UBND phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng khẩn trương vào cuộc xử lý dứt điểm những bất cập nói trên.