Tràn lan vi phạm trật tự đô thị trên phố Nguyễn Hiền

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hàng quán đua nhau biến vỉa hè làm nơi kinh doanh, đẩy các phương tiện và người đi bộ xuống lòng đường gây cản trở giao thông, mất mỹ quan đô thị… đó là thực trạng đã và đang diễn ra trên phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng.

Các phương tiện dừng đỗ tràn lan dưới lòng đường phố Nguyễn Hiền.

Kế hoạch 01 của Ban Chỉ đạo 197 TP Hà Nội về tăng cường kiểm tra, đôn đốc, xử lý, giải quyết vi phạm về trật tự ATGT, trật tự đô thị, trật tự công cộng lòng đường, vỉa hè và các điểm trông giữ phương tiện trên địa bàn TP đến thời điểm này đã có hiệu lực được hơn nửa năm. Tuy nhiên, đến thời điểm này, nhiều nội dung, yêu cầu của TP Hà Nội vẫn chưa được thực hiện một cách nghiêm túc trên phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng.

 

Theo ghi nhận của chúng tôi, không khó để bắt gặp những hình ảnh vi phạm trật tự đô thị tại con phố này. Cụ thể, từ ngã ba Nguyễn Hiền - Tạ Quang Bửu, một dãy dài những chiếc xe ô tô vẫn ngang nhiên án ngữ dưới lòng đường, gây cản trở giao thông, mất mỹ quan đô thị.

Người đi bộ phải đi xuống đường khi vỉa hè bị biến làm nơi bày bàn ghế của các quán café, giải khát.

Tiếp đó, đi sâu vào con phố này, chúng tôi không khỏi choáng trước mức độ vi phạm trật tự đô thị diễn ra tại đây.

Cụ thể, các quán café, giải khát, quán game… trên phố vẫn thản nhiên biến vỉa hè làm nơi bày bàn ghế và đẩy toàn bộ phương tiện xuống lòng đường.

Xe ô tô dừng đỗ ngay dưới lòng đường, sát với nút giao.

Phản ánh với chúng tôi, một số người sống trong khu vực cho biết, tình trạng trên đã diễn ra từ lâu, người dân nơi đây đã nhiều lần phản ánh với chính quyền địa phương nhưng chưa được xử lý triệt để.

Phần lớn diện tích lòng đường phố Nguyễn Hiền hướng đi Tạ Quang Bửu đã bị chiếm dụng làm nơi dừng đỗ ô tô.

“Không chỉ gây cản trở giao thông, mất mỹ quan đô thị, việc các vi phạm kéo dài từ ngày này sang ngày khác đã ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân trong khu vực”, những người dân sống tại khu tập thể K10B cho biết.

Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục phản ánh thông tin vụ việc.