Trao 13 nhà Chữ thập đỏ cho các gia đình khó khăn huyện Phú Xuyên

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 10/10, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TP Hà Nội phối hợp với Chi hội tán trợ Tình người, Hội CTĐ huyện Phú Xuyên tổ chức khánh thành trao tặng 13 ngôi nhà CTĐ cho 13 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

 Hội CTĐ trao nhà CTĐ cho gia đình bà Vũ Thị Xoa ở xã Văn Nhân, Phú Xuyên.
Chủ tịch Hội CTĐ TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường cho biết, qua sự quyên góp, hỗ trợ của chi hội tán trợ Tình người với kinh phí ban đầu là 500 triệu đồng đến khi hoàn thiện tổng kinh phí xây dựng 13 ngôi nhà lên tới hơn 2,7 tỷ đồng là sự đóng góp của họ hàng, bà con Nhân dân, các nhà hảo tâm. Qua đó cho thấy, tổ chức Hội CTĐ các cấp đã làm tốt vai trò là cầu nối, tuyên truyền các giá trị nhân đạo đến các tầng lớp Nhân dân.
Tại chương trình, Hội CTĐ cùng các đơn vị đã trao tặng 500 triệu đồng hỗ trợ xây nhà và 13 bếp gas trị giá gần 75 triệu đồng cho 13 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Phú Xuyên.
Là một trong 13 gia đình được nhận nhà CTĐ, chị Nguyễn Thị Oanh ở thôn Cổ Hoàng, xã Hoàng Long xúc động chia sẻ: “Nhà tôi chỉ có hai mẹ con, chồng tôi mắc bệnh ung thư và đã mất từ năm 2007, công việc chính của tôi là dọn dẹp vệ sinh với mức lương 550 nghìn/ tháng. Cuộc sống của hai mẹ con rất khó khăn. Nhà thì dột nát nhưng cũng chưa biết bao giờ mới xây được. Nhờ chi hội CTĐ đã hỗ trợ mẹ con tôi 40 triệu đồng, rồi bà con họ hàng, chính quyền địa phương hỗ trợ thêm nên tôi đã xây được ngôi nhà trị giá 82 triệu đồng. Hôm nay tôi cứ ngỡ như đang trong giấc mơ vậy bởi chỉ có trong mơ tôi mới thấy mẹ con tôi được sống trong ngôi nhà khang trang ấm cúng thế này”.