Trao giải cuộc thi viết “Vì an toàn giao thông Thủ đô”

Ngọc Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng mai (31/3), sẽ diễn ra Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Vì An toàn giao thông Thủ đô”.

Cuộc thi viết “Vì An toàn giao thông Thủ đô” đã được báo Kinh tế & Đô thị, Ban An toàn giao thông TP, Sở GTVT Hà Nội và các ngành liên quan phối hợp tổ chức thường niên từ năm 2011 tới nay.
Cuộc thi đã nhận được sự quan tâm và tham gia của đông đảo các tầng lớp cán bộ, học sinh, sinh viên và Nhân dân Thủ đô cũng như các tỉnh thành trên cả nước và người nước ngoài đang làm việc và sinh sống trên địa bàn TP.

Nhờ đổi mới hình thức dự thi qua từng năm (thi viết, thi trắc nghiệm, thi trắc nghiệm qua internet) nên số lượng người tham gia dự thi tăng đột biến sau 6 năm triển khai. Năm thứ nhất triển khai, cuộc thi mới chỉ nhận được hơn 1.000 bài tham gia dự thi, từ 3 năm trở lại đây, cuộc thi luôn nhận được hàng chục nghìn bài tham gia. Nhiều mô hình, poster được thực hiện công phu, khoa học. Những người tham gia cuộc thi đã được trang bị những kiến thức bổ ích nhất về pháp luật và ý thức chấp hành pháp luật giao thông, chung tay xây dựng văn hóa giao thông.

Năm 2017, tiếp nối thành công từ các năm trước, Cuộc thi viết vì An toàn giao thông Thủ đô đã nhận được gần 30.000 bài dự thi. Các bài viết dự thi đa dạng về hình thức và đối tượng, từ học sinh, sinh viên, tới các chuyên gia, nhà quản lý và cả những người trực tiếp điều hành công tác an toàn giao thông là các chiến sĩ CSGT trên địa bàn Hà Nội.

Điều đó cho thấy sức hút của cuộc thi ngày càng hấp dẫn hơn, có ý nghĩa, tác động mạnh mẽ đến nhận thức của mọi tầng lớp xã hội, nhất là thế hệ trẻ, lớp người làm chủ, thay đổi tương lai vận mệnh đất nước.

Thông qua cuộc thi, những tấm gương thầm lặng, những sáng kiến, kế sách của các tác giả tham gia dự thi đã giúp cho công tác bảo đảm ATGT của các cơ quan chức năng có tính thực tế, hiệu quả hơn, góp phần xây dựng Thủ đô văn minh, hiện đại.

Điều này vì thế trở thành động lực để các độc giả quan tâm đến các vấn đề giao thông đóng góp cho cuộc thi nhiều giải pháp sáng tạo, thiết thực, sát thực tiễn.

Sau nhiều vòng tuyển chọn kỹ lưỡng và khách quan, với sự tham gia của các sở, ngành như: Ban Tuyên giáo Thành ủy, Ban ATGT TP, Sở GTVT, Sở Giáo dục… cuộc thi viết “Vì an toàn giao thông Thủ đô” năm 2017 đã lựa chọn ra được 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 5 giải Ba và 22 giải Khuyến khích.

Ngoài ra, còn có 11 tập thể được tặng thưởng vì có thành tích xuất sắc đối với cuộc thi. Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Vì an toàn giao thông Thủ đô” sẽ diễn ra từ 8 giờ 30 phút ngày 31/3.