Trao tặng 435 mũ bảo hiểm cho học sinh huyện Đông Anh

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại lễ chào cờ tuần đầu tiên trong năm học mới 2019 – 2020 vào sáng 9/9, Trường Tiểu học xã Tiên Dương (huyện Đông Anh) đã phối hợp với Công ty Honda Thắng Lợi tổ chức trao tặng 435 chiếc mũ bảo hiểm các em học sinh lớp 1.

 Đại diện các em nhỏ được nhận mũ bảo hiểm từ nhà tài trợ 
Hoạt động trên nhằm hưởng ứng Chương trình với chủ đề “Giữ trọn ước mơ” được Ủy Ban An toàn giao thông Quốc gia, Bộ GD&ĐT và Công ty Honda Việt Nam triển khai trên phạm vi cả nước.
Chương trình bắt đầu được thực hiện từ năm học 2018 – 2019. Qua 1 năm, đã có gần 2 triệu chiếc mũ bảo hiểm được trao cho các em học sinh, góp phần tăng tỷ lệ trẻ em đội mũ bảo hiểm trên cả nước từ 35% lên 52% vào năm 2018.
Tại buổi lễ, các nhân viên kỹ thuật của Công ty Honda Thắng Lợi đã hướng dẫn các em học sinh cách đội mũ bảo hiểm đúng cách và an toàn. Cùng trao đổi và trả lời những vấn đề liên quan tới việc sử dụng mũ bảo hiểm.
Đai diện Trưởng Tiểu học xã Tiên Dương cho biết, Chương trình nhằm kêu gọi các bậc phụ huynh thực hiện nghiêm việc đội mũ bảo hiểm cho con mình trước khi đi xe máy, xe điện, xe đạp điện. Đây là cách thức bảo vệ an toàn tốt nhất cho chính bản thân các bậc phụ huynh và các em học sinh trước những mối đe dọa tai nạn thương tích khi tham gia giao thông.