Trao tặng bản đồ, tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 11/3, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Trương Minh Tuấn đã trao tặng bộ bản đồ và tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa – Những bằng chứng lịch sử” cho TƯ Đoàn và TƯ Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.

Các tư liệu này thuộc Triển lãm có chủ đề “Trường Sa, Hoàng Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” đã được Bộ TT&TT phối hợp với các bộ, ngành, địa phương và các nhà khoa học tổ chức sưu tầm, thẩm định và công bố tại 22 cuộc triển lãm tại 15 tỉnh, TP trong cả nước gồm cả các đảo Sinh Tồn, Nam Yết và đảo Trường Sa lớn thuộc quần đảo Trường Sa.

 
Thứ trưởng Trương Minh Tuấn trao tặng cho lãnh đạo Trung ương Đoàn bức ảnh Đại tướng Lê Đức Anh ra thăm đảo Trường Sa năm 1988
Thứ trưởng Trương Minh Tuấn trao tặng cho lãnh đạo Trung ương Đoàn bức ảnh Đại tướng Lê Đức Anh ra thăm đảo Trường Sa năm 1988
Có 180 bộ bản đồ, tư liệu là một phần trong số các tư liệu thu thập được từ Việt Nam và các nước trên thế giới, có giá trị pháp lý và lịch sử khẳng định chứng minh Việt Nam đã xác lập chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa từ rất sớm bằng các con đường hòa bình và được các triều đại phong kiến, nhà nước Việt Nam sau này liên tục thực thi và bảo vệ chủ quyền đối với hai quần đảo này. Tư liệu được chia làm các nhóm. 

Trong đó nhóm 1: là các văn bản do triều đình phong kiến Việt Nam ban hành từ thế kỷ thứ XVII đến thế kỷ XX khẳng định Việt Nam đã xác lập và thực thi chủ quyền liên tục đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Nhóm hai gồm có 60 bản đồ chứng minh chủ quyền của Việt Nam với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa do Việt Nam và các nước Phương Tây, Trung Quốc công bố từ thế kỳ XVI đến nay. Nhóm 3, Phiên bản 15 văn bản hành chính thuộc Pháp và Việt Nam cộng hòa về việc thực thi chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa. Nhóm 4 một số hình ảnh về Trường Sa hôm nay, những đóng góp của ngành TT-TT trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần