Hà Nội: Trật tự đô thị tại 12 quận nội thành đã có chuyển biến tốt

Minh Tường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi lãnh đạo TP Hà Nội có những thông điệp mạnh mẽ về việc lập lại trật tự, văn minh đô thị, giành lại vỉa hè cho người đi bộ, các lực lượng chức năng địa phương đã tích cực vào cuộc, vừa tuyên truyền, vận động vừa xử lý nghiêm các vi phạm.

 Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội, Thiếu tướng Đinh Văn Toản cho biết, 95% người dân tại tất cả các quận huyện, thị xã của Hà Nội đã ký cam kết không lấn chiếm vỉa hè lòng đường.

Sau khi thuyết phục người dân ký cam kết, lực lượng chức năng tiếp tục nhắc nhở, cảnh cáo các vi phạm, thuyết phục người dân tự phá dỡ phần lấn chiếm hè đường.

Cuối cùng, ngày 10/3, tất cả các địa phương đã đồng loạt ra quân xử lý vi phạm, cưỡng chế phá dỡ các công trình sai phép; tạm giữ phương tiện của người cố tình chây ì, vi phạm. “Đến nay trật tự, văn minh đô thị trên toàn địa bàn TP, đặc biệt là tại 12 quận nội thành đã có chuyển biến tốt, đạt nhiều kết quả tích cực” – Thiếu tướng Đinh Văn Toàn nhận xét.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả bước đầu, “cuộc chiến” giành lại vỉa hè cho người đi bộ của Hà Nội cũng đang vấp phải nhiều khó khăn khách quan. Thiếu tướng Đinh Văn Toàn cho biết, nhiều nơi khi đoàn kiểm tra đi qua, người dân lại quay lại lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh.

Cá biệt có trường hợp còn phản ứng dữ dội công tác của đoàn kiểm tra như tại phường Trung Liệt (Đống Đa) ngày 10/3. Lãnh đạo Công an TP đã yêu cầu Công an các quận, huyện, phường xã nhanh chóng rà soát, tổng hợp các khó khăn, vướng mắc để báo cáo Thành uỷ, HĐND, UBND TP có chỉ đạo khắc phục, đảm bảo công tác giữ gìn trật tự đô thị đạt kết quả tốt và bền vững.