Quận Hoàng Mai:

Triển khai “Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2023

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi:"Ngày hội toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc (ANTQ) năm nay là một trong những hoạt động kỷ niệm 20 năm ngày thành lập quận Hoàng Mai nên cần được tổ chức chuyên nghiệp, thiết thực, hiệu quả với các chỉ tiêu cụ thể”- Phó Chủ tịch Thường trực HĐND quận Hoàng Mai Lê Minh Trường nhấn mạnh.

“Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ” phải phát động dân chủ, dân biết, dân bàn, dân kiểm tra " Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND quận Hoàng Mai Lê Minh Trường khẳng định
“Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ” phải phát động dân chủ, dân biết, dân bàn, dân kiểm tra " Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND quận Hoàng Mai Lê Minh Trường khẳng định

Ngày 18/7/2023 Ban Chỉ đạo 138 quận Hoàng Mai ban hành Kế hoạch số 03/KH-BCĐ về việc tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2023 trong phạm vi 14 phường trên địa bàn. Đây là năm thứ 18, quận Hoàng Mai tổ chức phong trào nà. Theo đánh giá ban đầu của người dân, cách làm đã chuyên nghiệp, bài bản hơn, được triển khai một cách sâu rộng, đi vào thực chất và được đánh giá với các tiêu chí cụ thể.

Được biết, ngày 13/6/2005, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 521/2005/QÐ-TTg, lấy ngày 19/8 hằng năm là Ngày thành lập lực lượng Công an Nhân dân cũng là Ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ nhằm nâng cao hơn nữa về giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm của các tầng lớp Nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự và xây dựng lực lượng công an cách mạng, tinh nhuệ và từng bước hiện đại.

Quận ủy, UBND quận và Ban Chỉ đạo 138 quận Hoàng Mai xem đây là dịp để đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, kiên quyết đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu và hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch và tội phạm, bảo vệ vững chắc an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội ở mọi nơi, mọi lúc và trong mọi tình huống; kịp thời biểu dương khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc để khích lệ động viên phong trào.

Đây là một một trong những nhiệm vụ quan trọng của hệ thống chính trị và của toàn thể Nhân dân trên địa bàn chào mừng kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập quận Hoàng Mai. Góp phần nâng cao ý thức chấp hành chính sách pháp luật, tinh thần cảnh giác phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội của Nhân dân trong dịp cuối năm.

Để làm tốt Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ, Ban Thường vụ Quận ủy Hoàng Mai đã phân công các đồng chí Quận ủy viên chỉ đạo 14 "điểm" tại các phường để rút kinh nghiệm. Phường Định Công, một địa bàn đông dân đã được quận chọn làm "phường điểm" triển khai trong toàn quận. Một cách triển khai lồng ghép nhiều nội dung, thận trọng, chuyên nghiệp.

Người dân phường Tân Mai tích cực tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ. Ảnh: AT
Người dân phường Tân Mai tích cực tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ. Ảnh: AT

Phát biểu chỉ đạo tại Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ của Tổ Dân phố số 3 phường Tân Mai, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND quận Hoàng Mai Lê Minh Trường khẳng định: “Từ Ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ này chúng ta phải phát động dân chủ, dân biết, dân bàn, dân kiểm tra để những vụ việc xảy ra quần chúng Nhân dân đều biết và tham gia giải quyết tại chỗ, không để phát sinh phức tạp”.

Từ 14 “điểm” tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ trên toàn quận, Ban Chỉ đạo 138 quận Hoàng Mai sẽ có sơ kết, rút kinh nghiệm và nhân rộng ra địa bàn theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chỉ thị 09/CT-TW ngày 1/12/2011 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới”; Thông tư 124/TT-BCA ngày 28/12/2021 về quy định khu dân cư “An toàn về ANTT”.