Triển khai nhận hồ sơ, trả kết quả TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích

Linh Đan
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đã ký ban hành Kế hoạch số 68/KH-UBND ngày 17/3/2017 triển khai tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn TP.

Theo kế hoạch, giai đoạn 1, từ ngày 20/3/2017, thực hiện thí điểm trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích (DVBCCI) đối với các TTHC đã được cung cấp trực tuyến mức 3, 4 tại quận Long Biên; Bắc Từ Liêm và Sở Thông tin và Truyền thông.

Từ ngày 01/6/2017, mở rộng triển khai thực hiện trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích đối với các TTHC thực hiện thí điểm cho các quận, huyện, thị xã còn lại; đồng thời triển khai trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích đối với các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cả 3 cấp (sở, cấp huyện và cấp xã).

Từ ngày 01/8/2017, triển khai diện rộng trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích đối với các TTHC có thành phần hồ sơ đơn giản, không phải đối chiếu với bản gốc, không bắt buộc chủ thể thực hiện TTHC phải trực tiếp gửi hồ sơ và nhận kết quả giải quyết.

Giai đoạn 2, từ quý IV năm 2017, thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC qua DVBCCI đối với các TTHC có thành phần hồ sơ đơn giản, không phải đối chiếu với bản gốc, không bắt buộc chủ thể thực hiện TTHC phải trực tiếp gửi hồ sơ và nhận kết quả giải quyết.

Trong các năm tiếp theo, hàng năm sẽ thực hiện rà soát, thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC qua DVBCCI để đảm bảo tỷ lệ tối đa các TTHC được thực hiện theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ.

Thực hiện công khai thống nhất, đồng bộ thông tin về TTHC, tiến độ, kết quả giải quyết TTHC làm cơ sở để tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp cung ứng DVBCCI thực hiện trong việc gửi, tiếp nhận hồ sơ giải quyết TTHC.

Trên cơ sở kết quả triển khai phần mềm một cửa điện tử dùng chung 3 cấp của Thành phố, TP Hà Nội xây dựng phương án đồng bộ dữ liệu danh mục TTHC, tiến độ và kết quả giải quyết TTHC lên cổng giao tiếp điện tử/Cổng dịch vụ công của TP, đảm bảo cung cấp thông tin kịp thời, chính xác cho tổ chức, cá nhân và kết nối với hệ thống ứng dụng của doanh nghiệp cung ứng DVBCCI phục vụ công tác quản lý của TP và doanh nghiệp.
Độc giả có thể xem toàn văn Văn bản TẠI ĐÂY