Triển lãm về biến đổi khí hậu thúc đẩy quan hệ hợp tác Á - Âu

Thùy Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 19/6, trong khuôn khổ Hội nghị Diễn đàn hợp tác Á - Âu (ASEM) về ứng phó biến đổi khí hậu tại TP Cần Thơ đã diễn ra triển lãm với chủ đề “Biến đổi khí hậu: Thách thức và cơ hội hợp tác Á - Âu.”

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh và lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, các đối tác quốc tế đã tham quan triển lãm.
 Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh và Lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương, các đối tác quốc tế, khách dự Hội nghị ASEM tham dự Triển lãm.
Triển lãm là hoạt động bên lề Hội nghị ASEM về cùng hành động ứng phó với Biến đổi khí hậu nhằm đạt các mục tiêu phát triển bền vững.
Triển lãm có 13 gian hàng gồm 1 gian hàng của các cơ quan Trung ương (Bộ TN&MT, Bộ Ngoại giao, Bộ KH&ĐT), 1 gian hàng của TP Hồ Chí Minh và 11 gian hàng của các địa phương khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long.
Sản phẩm được trưng bày bao gồm nhiều giống cây trồng chủ lực, đặc biệt là cây trồng có khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu cùng mô hình ứng phó biến đổi khí hậu của từng địa phương. Ngoài ra, trong khu vực triển lãm còn cung cấp một số tài liệu về tình hình kêu gọi đầu tư vào nông nghiệp và tài liệu kỹ thuật về cách trồng mỗi loại cây cho đại biểu tham khảo.
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh và Lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương, các đối tác quốc tế, khách dự Hội nghị ASEM tham quan Triển lãm
Triển lãm cũng giới thiệu tiềm năng, giá trị tài nguyên môi trường và đa dạng sinh học của vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói chung; các dự án, công trình liên quan đến biến đổi khí hậu, phát triển bền vững và những cơ hội đầu tư với mong muốn thúc đẩy các hoạt động hợp tác quốc tế nhằm ứng phó, thích nghi biến đổi khí hậu, phát triển bền vững vùng Đồng bằng sông Cửu Long.