Triều Tiên, Hàn Quốc sẽ diễu hành chung dưới lá cờ hòa bình tại Asian Games

Lan Hương (Theo Todayonline)
Chia sẻ Zalo

Kinthedothi - Các bộ trưởng từ hai miền Triều Tiên đã nhất trí thúc đẩy phái đoàn từ ​​cả hai quốc gia sẽ diễu hành cùng nhau trong lễ khai mạc tại Asian Games.

Indonesia vừa mời nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đến tham dự lễ khai mạc Thế vận hội châu Á ở Jakarta vào tháng 8 này, sau khi gửi lời mời tương tự đến Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.
 Vận động viên hai nước diễu hành chung trong Thế vận hội mùa đông.
Các quan chức Indonesia do Bộ trưởng Bộ Phát triển văn hóa và con người Puan Maharani dẫn đầu đã đến thăm Triều Tiên trong tuần này.
Lý do chính để chúng tôi đến Bình Nhưỡng là chuyển lời mời chính thức tham dự Lễ khai mạc Thế vận hội châu Á tới nhà lãnh đạo Triều Tiên vào ngày 18/8, bà Maharani nói.
Chuyến thăm Bình Nhưỡng diễn ra sau khi Indonesia cũng gửi lời mời tương tự tới Seoul tuần trước.
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in sẽ xem xét tham dự, phát ngôn viên Nhà Xanh Kim Eui-kyeom cho biết trong một tuyên bố.
Hàn Quốc và Triều Tiên sẽ là tâm điểm của Thế vận hội, nhất là khi tồn tại các nghi vấn đối với cam kết của nhà lãnh đạo Kim Jong-un về việc phi hạt nhân hóa trong cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Donald Trump ở Singapore hồi tháng 6.

Tổng thống Indonesia Widodo đã từng đề nghị đứng ra tổ chức hội nghị thượng đỉnh giữa 2 miền Triều Tiên sau khi gặp gỡ các đại sứ từ cả Triều Tiên và Hàn Quốc.
Hai quốc gia đã diễu hành dưới chung một lá cờ thống nhất tại lễ khai mạc và bế mạc Thế vận hội mùa đông ở Pyeongchang.