Trình Thủ tướng Đề án Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012-2020

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Đây là ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân về Đề án Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012-2020.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục hoàn thiện nội dung đề án, đảm bảo tính khả thi của các mục tiêu; dự kiến kinh phí các tiểu đề án, kinh phí các hoạt động và tổng kinh phí của đề án, có ý kiến tham gia của Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư về dự toán và nguồn kinh phí.

Đồng thời, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức cuộc họp xin ý kiến các thành viên Ban Chỉ đạo quốc gia xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2011-2020 về đề án vào cuối tháng 4/2012; trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt trong tháng 5/2012.

Quan điểm của đề án là xây dựng cả nước thành một xã hội học tập dựa trên các tiêu chí cơ bản là tạo cơ hội và điều kiện thuận lợi để mọi người ở mọi lứa tuổi, mọi trình độ được học tập thường xuyên, học liên tục, học suốt đời, mọi nơi, mọi lúc, mọi cấp, mọi trình độ; huy động sức mạnh tổng hợp của toàn xã hội tham gia xây dựng và phát triển giáo dục; mọi người, mọi tổ chức đều có trách nhiệm, nghĩa vụ trong việc học tập và tham gia tích cực xây dựng xã hội học tập.

Trước đó, Đề án Xây dựng xã hội học tập cũng đã được triển khai trong giai đoạn 2005 - 2010, tập trung vào những vấn đề về giáo dục thường xuyên. Theo đánh giá của Bộ Giáo dục và Đào tạo, sau 5 năm triển khai thực hiện, Đề án Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2005 - 2010 đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, bước đầu tạo nền móng cho một xã hội học tập bền vững, theo đó nhận thức của toàn xã hội về vai trò và lợi ích của việc học tập suốt đời được nâng lên.