Trò chơi Super Mario Bros tiếp tục được bán với giá kỷ lục 660.000 USD

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một bản sao niêm phong của Super Mario Bros. gốc vừa được bán với giá kỷ lục lên đến 660.000 USD, nó đã đánh bại những kỷ lục trước đó dành cho một trò chơi xuất bản từ năm 1985.

Super Mario Bros. là một trò chơi điện tử dạng platform do Nintendo phát triển vào năm 1985 và được phát hành cho hệ máy Nintendo Entertainment System. Super Mario Bros. cũng là trò chơi điện tử bán chạy nhất mọi thời đại trong hơn 2 thập niên.
 Trò chơi Super Mario Bros. tiếp tục được bán với giá kỷ lục 660.000 USD.
Một bản sao niêm phong nguyên bản Super Mario Bros. được mua vào năm 1986 nhưng chưa được mở đã được Công ty đấu giá di sản ở Dallas bán với giá kỷ lục 660.000 USD và nó đã trở thành trò chơi điện tử đắt nhất từ trước tới nay.
Bản sao này được người bán nói rằng đó là một món quà Giáng sinh nhưng đã không sử dụng, nó đã nằm bên trong ngăn kéo bàn và không được di chuyển hay chạm vào cho đến khi được phát hiện lại vào đầu năm nay.
Đây là kỷ lục thứ 4 được đưa ra, trước đó nó thuộc về bản sao niêm phong Super Mario Bros. 3 được bán với giá hơn 500.000 USD. Vào tháng 7/2020, một bản sao Super Mario Bros. đã được nhà sưu tầm trả 114.00 USD để sở hữu nó và tháng 11/2020 một bản sao khác cũng đã bán đấu giá được 156.000 USD.
Việc trả giá cao cho bản sao Super Mario Bros. phụ thuộc vào chất lượng và độ nguyên bản của trò chơi. Đây không chỉ là bản sao niêm phong bằng nhựa tốt nhất, với những chi tiết về vỏ hộp hầu như còn nguyên vẹn khi mà nó đã tồn tại gần 40 năm và được cho là bản sao lâu đời nhất.
Nhiều người cũng tự hỏi liệu phiên bản giới hạn Super Mario Bros. này có đáng giá đến như vậy hay không khi mà thời điểm hiện tại người dùng có thể chơi  Super Mario Bros. trên dịch vụ Nintendo Switch Online. Tuy nhiên, giá thành  không phải là vấn đề lớn đối với các nhà đấu giá và giá trị của phiên bản đặc biệt này được cho là khó có thể tìm thấy ở một phiên bản tương tự.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần