Trò đùa dai của MU

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kintedothi-Tại đấu trường tại Champions League, Man United đã giành chiến thắng trước cả PSG lẫn Leipzig, nhưng mới đây lại bất ngờ ngã ngựa 1-2 trước đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ Istanbul Basaksehir rạng sáng 5/11 (giờ Hà Nội). Một trận đá như đùa!

Bóng đá vốn chứa đựng bất ngờ, việc Istanbul Basaksehir thua trận 0-2 cả PSG lẫn Leipzig rồi thắng MU 2-1 không phải là điều quá bất ngờ. Điều khiến cho cổ động viên MU nổi giận chính là thầy trò HLV Solskjaer đã để thủng lưới 2 bàn theo cái cách như đội trẻ U10 đá bóng. Những sai lầm ngớ ngẩn của các cầu thủ hàng phòng ngự khiến cổ động viên Avo chua chát: "Sự ổn định duy nhất của MU mùa này chính là... hàng thủ lúc nào cũng chơi dở tệ".

Trò đùa dai

Sau trận thua 0-1 trước Arsenal tại Premier League đêm 1/11 do pha phạm lỗi ngớ ngẩn của Paul Pogba dẫn đến quả phạt đền, nhà cầm quân người Na Uy thay 6 cầu thủ khi đến đất Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy vậy, theo Transfermarkt định giá, tổng giá trị đội hình của Man United lên tới 799,85 triệu euro, gấp gần 10 lần phía Istanbul Basaksehir chỉ 86,15 triệu euro. Ông thầy người Nauy cũng từ bỏ sơ đồ bố trí hàng tiền vệ hình kim cương 4-1-2-1-2 góc nào cũng sứt mẻ để trở về đá với sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc.

 Cả 4 hậu vệ MU đều bên phần sân đối phương trong bàn thua đầu tiên. Ảnh AP

Nhưng các học trò của ông thi đá như những đứa trẻ mới chơi bóng. Ngay phút 12, trong tình huống đá phạt góc, toàn bộ các cầu thủ áo trắng MU đều dâng lên rất cao, tạo điều kiện để Demba Ba thoải mái di chuyển, dứt điểm hạ gục thủ thành Dean Henderson. Khi mà toàn bộ 10 cầu thủ MU (trừ thủ môn) đều đã ở một phần ba sân cuối của đối thủ rồi thì sao mà không thủng lưới.

Đến phút 40, đến lượt H.MaguireJ. Mata và A. Wan-Bissaka bỗng dưng dồn về 1 góc theo kèm... lẫn nhau. Tất nhiên trước cơ hội mười mười thì tiền vệ Edin Visca chả có lý gì trong điều kiện thoải mái lại không dứt điểm thành công trong sự bất lực của thủ môn Dean Henderson.

Trận đấu khép lại với tỷ số 2-1 khi cuối hiệp 1 Martial gỡ được 1 bàn cho MU. Istanbul Basaksehir kể từ tháng 8/2017, mới có được 1 chiến thắng ở đấu trường cấp CLB danh giá nhất châu Âu này trong 1 thế trận đội khách mời xơi. Người ta không ngờ đội bóng vừa đả bại đương kim Á quân Champions League PSG lại mắc sai lầm vô cùng ngớ ngẩn đến thế.

 Những chiến thắng của 'Quỷ đỏ' lúc này phụ thuộc nhiều vào sự may mắn và cảm xúc thăng hoa nhất thời của cầu thủ. Ảnh MU

Số phận HLV Solskjaer

Trên mạng xã hội, tài khoản Chick than thở: “Này MU, làm ơn bán hết cả hàng phòng ngự và đưa số tiền đó đây để tôi còn đi bác sĩ chữa trị sang chấn khi nhìn các anh thi đấu. Tôi mệt mỏi lắm rồi!"

Cựu trung vệ MU Rio Ferdinand chua chát: "Hy vọng là ai đó đang phát điên trong phòng thay đồ và yêu cầu mọi người chịu trách nhiệm. Nhìn cự ly đội hình trong bàn thua đầu tiên, tôi cũng cạn lời!"

Nếu như ai đó nói rằng MU đang tăng độ khó cho game “Đấu trường Champions League” thì cũng không chính xác. Tại Premier League họ đã để thua 1-3 trước tân binh Crystal Palace ngay trên sân nhà. Sau đó, ở vòng 3, MU tiếp tục để thua 1-6 trước Tottenham cũng tại sân Old Trafford.

 Nếu tiếp tục để thua chủ nhà Everton tại sân Goodison Park tối thứ Bảy thì trò đùa dai của HLV Solskjaer sẽ có nguy cơ kết thúc sớm. Ảnh MUFC

Đây đã là thất bại thứ 2 liên tiếp của Man United sau trận thua Arsenal cuối tuần qua. Thất bại trước Arsenal, điểm yếu 2 cánh và vị trí tiền vệ phòng ngự MU đã được làm nổi bật. Còn trong trận đấu này, cả hệ thống phòng ngự của Man United có vấn đề.

Căn bệnh tồi tệ của họ không có chiều hướng thuyên giảm, mà ngày càng tồi tệ bởi Ole dường như mất phương hướng. Trong khi đó, những chiến thắng của "Quỷ đỏ" lúc này phụ thuộc nhiều vào sự may mắn và cảm xúc thăng hoa nhất thời của cầu thủ. Nếu tiếp tục để thua chủ nhà Everton tại sân Goodison Park tối thứ Bảy thì trò đùa dai của HLV Solskjaer sẽ có nguy cơ bị kết thúc sớm.