Hạ Jordan trên chấm luân lưu, Việt Nam vào tứ kết Asian Cup 2019

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 365 ngày, kịch bản đã lặp lại trên chấm luân lưu. Tuyển Việt Nam một lần nữa đã có thể đi tiếp trong giải đấu lớn.

Trong trận này, Việt Nam chào đón sự trở lại của Duy Mạnh sau án treo giò nên sẽ có lực lượng mạnh nhất cho trận này. Về phía Jordan, họ cũng có những cầu thủ tốt nhất. Thay đổi lớn nhất có thể ở bên cánh trái, Văn Hậu sẽ được đẩy về đúng vị trí sở trường của mình. Bên phía cánh đối diện, Trọng Hoàng với sức mạnh và sự lì lợm, anh hứa hẹn sẽ mang về sự chắc chắn trong phòng ngự và mạnh mẽ khi tấn công cho ĐT Việt Nam. Cặp đôi tuyến giữa được HLV Park Hang Seo điều chỉnh. Trước sức mạnh của Jordan, Hùng Dũng và Huy Hùng là những sự lựa chọn được ưu tiên. Xuân Trường được cho dự bị. Bộ 3 trên hàng tấn công không có sự thay đổi, bởi Quang Hải, Văn Đức và Công Phượng vẫn đang thi đấu tốt.

Việt Nam nhập cuộc hứng khởi, các học trò của HLV Park chủ động áp sát ngay từ phần sân đối thủ và khiến Jordan gặp khá nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng lên phía trên. Các cầu thủ Jordan không giấu giếm ý đồ chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc trận đấu sớm nhất ở vòng 1/8 Asian Cup 2019.

ĐT Việt Nam mới là đội bóng chơi tự tin. Quang Hải, Công Phượng liên tục tạo ra sóng gió trước ĐT Jordan. Chưa bao giờ bóng đá Việt Nam tự tin như hiện tại, mỗi khi đương đầu đối thủ tầm châu lục. Việt Nam đã có thể chơi sòng phẳng và kết quả sẽ nằm ở bản lĩnh của hai đội.

Bộ ba Văn Đức, Quang Hải và Công Phượng chơi tập trung ở tuyến trên, Jordan đã phải rất vất vả đeo bám cầu thủ áo đỏ.

Jordan liên tục thực hiện những pha đá rát với Quang Hải. Nhiều lần Quang Hải khiến hàng thủ Jordan khổ sở, nhưng cũng vì thế mà anh nằm sân khá nhiều. Phút 13, Quang Hải bị đau sau tình huống về tham gia phòng ngự, anh bị cầu thủ số 7 Yousef Rawshdeh phạm lỗi trong vòng cấm của ĐT Việt Nam. Rất may cho đội bóng áo đỏ, sau khi được sự chăm sóc của bác sĩ, tiền vệ người Đông Anh (Hà Nội) lại tiếp tục thi đấu trở lại.

Dù Việt Nam không đủ thể lực để chơi tốc độ cao trong thời gian dài nhưng việc đẩy cao nhịp độ trong khoảng 15 - 20 phút là có thể. 

Phút 18, Đặng Văn Lâm chơi khá tỉnh táo cứu thua cho đội tuyển Việt Nam. Từ đường chuyền bất cẩn của Huy Hùng, cầu thủ Jordan cướp được bóng và thực hiện đường chuyền cho Yousef Rawshdeh thoát xuống dứt điểm rất nhanh. May cho khung thành của đội tuyển Việt Nam khi thủ thành Đặng Văn Lâm đã lao ra thu hẹp góc sút và bắt gọn bóng.

Ở bên cánh phải, Trọng Hoàng tiếp tục có một trận đấu tuyệt vời. Vẫn với khả năng lên công về thủ, Hoàng đã hỗ trợ những cầu thủ tấn công khá nhiều. Phía đối diện, Văn Hậu cũng chơi rất tốt cùng với Duy Mạnh hay Tiến Dũng.

Ở giữa hiệp 1, các cầu thủ Jordan gây sức ép với các đường tấn công biên và trao bóng vào trong khiến khung thành của Văn Lâm liên tục gặp sóng gió, tuy nhiên hàng thủ và thủ thành của tuyển Việt Nam vẫn đang chơi rất tốt, hóa giải được nhiều pha tấn công của Jordan.

Phút 35, tình huống phối hợp tốt của các cầu thủ của chúng ta, Công Phượng nhả bóng để Đoàn Văn Hậu băng vào tung cú sút chân trái sở trường buộc thủ môn Jordan phải đổ người cứu thua.

Ngay sau đó, các cầu thủ Việt Nam đã có 2 pha phạm lỗi của Trọng Hoàng và Huy Hùng ở ngoài vòng 10m50 và trên vạch vôi 16m rìa bên phải. Và từ pha đá phạt bên cánh phải, Jordan có pha phối hợp tốt. Al Rahman nhận bóng nhả lại từ đồng đội và tung ra cú sút hiểm vào thẳng góc xa khiến Văn Lâm không thể cản phá, tỷ số được mở, 1 - 0 cho Jordan ở phút 39.

Trong những phút cuối hiệp 1, tuyển Việt Nam nỗ lực tập trung tấn công ở bên cánh trái. Các cầu thủ Việt Nam đã có 3 pha dứt điểm liên tiếp về phía khung thành Jordan. 2 cú đá đầu tiên bị hậu vệ Jordan chặn lại. Cú đá thứ 3 từ khoảng cách 28m của Hùng Dũng khiến thủ thành Shafi phải bay người hết cỡ để cản phá.

Ngay sau đó, tình huống phối hợp tốt của hàng công, Trọng Hoàng thực hiện cú sút xa. Cú đá bất ngờ từ khoảng cách 35m của Trọng Hoàng. Pha dứt điểm này có phần khiến Shafi giật mình và phải mất 2 nhịp mới có thể bắt gọn. 

Hiệp một kết thúc với kết quả Jordan dẫn Việt Nam 1 - 0.

Hạ Jordan trên chấm luân lưu, Việt Nam vào tứ kết Asian Cup 2019 - Ảnh 6

Bước vào hiệp 2, đội tuyển Việt Nam nỗ lực tổ chức tấn công liên tục về phía khung thành Jordan, trong khi đó các cầu thủ Jordan có ý định lùi đội hình về sân nhà. Các học trò của HLV Park cầm được nhiều bóng và tổ chức tấn công.

Phút 51, bàn thắng đã đến với đội tuyển Việt Nam và một lần nữa Công Phượng là người ghi bàn. Từ bên cánh phải, Trọng Hoàng có đường tạt bóng chuẩn xác để Công Phượng đệm lòng không cho thủ môn Amer Shafi cơ hội nào, gỡ hòa 1 - 1 cho đội tuyển Việt Nam.

Sau khi san bằng tỷ số, Việt Nam tiếp tục gây sức ép lên phần sân của tuyển Jordan. Công Phượng, Quang Hải liên tiếp tung ra những cú sút nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Amer Shafi, nhưng hậu vệ Jordan đã cản phá kịp thời.

Hạ Jordan trên chấm luân lưu, Việt Nam vào tứ kết Asian Cup 2019 - Ảnh 7

Trận đấu diễn ra nghẹt thở trong thế đôi công của hai đội. Tuyển Việt Nam tạo ra được thế trận lấn lướt trước các cầu thủ Jordan và liên tục đặt khung thành của Jordan vào tình trạng báo động. Hàng thủ đội bóng Tây Á phải làm việc hết công suất trước những pha lên bóng đập nhả 1 chạm của các cầu thủ Việt Nam.

Việt Nam đã có những phút thi đấu chủ động và đầy hứng khởi trong khi Jordan có phần bị tâm lý. Các mũi tấn công của tuyển Việt Nam thể hiện khá đa dạng. Đội tuyển Việt Nam chơi tấn công tốt cùng sự vững chắc của hàng thủ.

90 phút thi đấu chính thức kết thúc với tỷ số hòa 1 - 1, 2 đội bước vào thi đấu hiệp phụ. Theo điều lệ của VCK Asian Cup 2019, nếu trận đấu phải thi đấu thêm 2 hiệp phụ thì các đội sẽ được thay cầu thủ thứ 4. HLV Park Hang Seo quyết định thay cầu thủ: Văn Toàn được tung vào sân thay Huy Hùng bị đau. Xuân Trường vào sân thay Phan Văn Đức.

Hạ Jordan trên chấm luân lưu, Việt Nam vào tứ kết Asian Cup 2019 - Ảnh 8

Hiệp phụ thứ 1, các cầu thủ Jordan chơi tấn công trong khi tuyển Việt Nam chủ động nhường thế trận cho đối phương. Sang hiệp phụ thứ 2, các cầu thủ Jordan lùi sâu đội hình để chơi phòng ngự, trong khi đội tuyển Việt Nam chủ động giữ nhịp trận đấu. Trong hơn 30 phút 2 hiệp phụ, 2 đội thi đấu thận trọng nên đã không có thêm bàn thắng nào được ghi. 2 đội bước vào loạt đá luân lưu cân não.

Loạt đá đầu tiên: Việt Nam đá trước, Quế Ngọc Hải đá thành công - Baha Abdel-Rahman (Jordan) đá thành công. Tỷ số 1 - 1.

Loạt đá thứ 2: Hùng Dũng (Việt Nam) đá thành công - Baha Seif (Jordan) đá dội xà ngang. Tỷ số là 2 - 1.

Loạt đá thứ 3: Xuân Trường (Việt Nam) đá thành công - Ahmed Saleh (Jordan) đá bị Văn Lâm cản phá. Tỷ số là 3 - 1.

Loạt đá thứ 4: Minh Vương (Việt Nam) đá bị thủ môn Jordan bắt được - Ahmad Ersan (Jordan) đá thành công. Tỷ số là 3 - 2.

Loạt đá thứ 5: Bùi Tiến Dũng (Việt Nam) đá thành công. Tỷ số là 4 - 2 cho Việt Nam. Việt Nam vào tứ kết Asian Cup 2019.

365 ngày, kịch bản đã lại lặp lại trên chấm luân lưu. Tuyển Việt Nam một lần nữa đi tiếp ở giải đấu lớn. Đây là lần thứ 2 trong lịch sử đội tuyển Việt Nam có mặt ở tứ kết Asian Cup. Đối thủ của chúng ta sẽ là đội thắng ở cuộc so tài Nhật Bản và Saudi Arabia ngày mai (21/1).