Trung vệ Nguyễn Thành Chung: Tôi tự tin thay thế Đình Trọng

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 23/12, đội tuyển Việt Nam tiếp tục có buổi tập để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với đội tuyển CHDCND Triều Tiên, cũng như tại VCK Asian Cup 2019.

Trung vệ Thành Chung trả lời phỏng vấn trước buổi tập (Ảnh: Ngọc Tú)
Chia sẻ trong buổi họp báo trước thềm buổi tập thứ 3 của đội tuyển Việt Nam, tiền vệ Thành Chung cho biết: "Khi được gọi bổ sung lên đội tuyển do Đình Trọng bị chấn thương, em đã tự nhủ sẽ cố gắng hết sức để khỏa lấp vị trí Đình Trọng để lại. Em cảm thấy lợi thế của mình là may mắn cũng khả năng chọn điểm rơi trong trận đấu".
Ở lần tập trung này, đội tuyển Việt Nam đang có 27 cầu thủ được triệu tập. HLV Park Hang Seo sẽ tiến hành loại 4 cầu thủ trước thềm Asian Cup 2019 để hoàn thiện danh sách tham dự.
Nói về khả năng cạnh tranh của mình, Thành Chung đưa ra tỉ lệ 50 - 50. "Dù mới tập trung còn nhiều bỡ ngỡ nhưng em được mọi người giúp đỡ rất nhiều. Em nghĩ cơ hội của mình cạnh tranh ở đội tuyển là 50 - 50. Em sẽ phải cố gắng hết sức mình"- Thành Chung chia sẻ.
Là một trong số những cầu thủ đã từng được tiếp xúc với sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang Seo tại VCK U23 châu Á hồi đầu năm, Thành Chung tỏ ra khá tự tin trong các buổi tập.
"Tại VCK U23 châu Á, em đã được tập với sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang Seo nên không gặp quá nhiều khó khăn để hoà nhập. Thầy Park cũng nhắc nhở anh em cần quan sát nhiều hơn để tăng cường thực hiện các đường chuyền ngắn, hạn chế những đường chuyền dài"- Thành Chung nói.
Bên cạnh đó, cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội cũng cho biết, mình tự tin hơn khi đá trung vệ giữa đồng thời khẳng định thay thế được Đình Trọng.
Nhận xét về HLV thể lực mới, Thành Chung cho hay, HLV thể lực mới có chuyên môn tốt nhưng có nhiều phương pháp khác biệt, cường độ trong bài tập thể lực cũng nhanh hơn nên buộc toàn đội phải cố gắng hết sức để bắt kịp.
Cuối cùng, cầu thủ sinh năm 1997 khẳng định: "Em đã từng làm việc với thấy Park và tin rằng với nỗ lực hết mình, em sẽ thành công".
Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận giao hữu với đội tuyển CHDCND Triều Tiên vào ngày 25/12 tới đây trên sân Mỹ Đình.