Trước tin đồn bị cấm phát sóng, VTV gỡ lịch chiếu phim “Quỳnh búp bê”

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hiện nay, trên trang web của VTV.vn đã không còn lịch chiếu bộ phim “Quỳnh búp bê” vào thứ 5 và thứ 6 trên kênh VTV1 như thường kỳ. Nhiều thông tin cho rằng bộ phim đã bị cấm lên sóng.

Bộ phim “Quỳnh búp bê” được cho có nhiều hình ảnh bạo lực và lột tả quá chân thật thế giới mại dâm. Mặc dù, ngày 5/7, VTV đã gắn mắc 18+ nhưng dư luận vẫn cho rằng hành động này là quá muộn khi bộ phim đã phát sóng được 5 tập đầu. Hơn nữa, phim lại lên sóng vào khung giờ vàng của VTV1.
 
Phóng viên liên lạc với ông Nguyễn Hà Nam – Trưởng ban thư ký của VTV đều không bắt máy, sau hơn cuộc gọi liên tiếp ông Nam mới chính thức nghe máy và trả lời ngắn gọi: Thông tin chính thức sẽ được VTV đưa ra sớm nhất có thể. Tuy VTV chưa có trả lời chính thức nhưng lịch phát sóng của VTV đã gỡ bỏ trình chiếu phim này vào các tuần kế tiếp.
“Quỳnh búp bê” là bộ phim khai thác về đề tài gái mại dâm, buôn bán phụ nữ đang được quan tâm nhất hiện nay. Ngay từ khi vừa phát sóng tập 1, bộ phim đã dấy lên một làn sóng tranh cãi trên cộng đồng mạng vì nội dung và những cảnh quay được cho là khá nhiều cảnh bạo lực và nhạy cảm.
Việc chiếu ở khung giờ vàng 20 giờ 45, trên kênh VTV1 là kênh thời sự, chính luận đã nhận về sự phản ứng khá gay gắt của khán giả. Không chỉ vậy, mới đây, cộng đồng mạng còn phát sinh những bài viết yêu cầu ngưng phát sóng bộ phim với lý do trang phục của nhân vật bảo kê gái mại dâm giống với quân phục gây hiểu lầm.