Trường Đoàn Thị Điểm Greenfield School (Hưng Yên): Hơn 100 học sinh nghỉ học do bị tiêu chảy

Trung Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo phản ánh của các phụ huynh học sinh Trường Phổ thông Đoàn Thị Điểm Greenfiled School (Văn Giang, Hưng Yên), có hàng trăm học sinh (HS) ăn bán trú tại trường có các triệu chứng như: Tiêu chảy, sốt cao, nôn mửa, đau bụng… chưa rõ nguyên nhân.

Các biểu hiện này bắt đầu từ chiều thứ 6 ngày 2/3. Đến nay, nhiều học sinh vẫn chưa thể đến trường.
Được biết, hiện đã có 21 trẻ đi khám, xét nghiệm, trong đó có 85,7% kết quả kết luận tình trạng bệnh xuất phát từ nguyên nhân như rối loạn tiêu hóa, nhiễm khuẩn đường ruột.
Trao đổi với phóng viên sáng 6/3, ông Phan Xuân Quyết – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hưng Yên cho biết, theo thông tin ban đầu từ nhà trường, ngày thứ hai (5/3), nhiều HS của trường có biểu hiện đau đầu, đau bụng. Khoảng 140 HS phải nghỉ học. Nguyên nhân chưa được xác định bởi qua ngày thứ Bảy và Chủ nhật, các HS sinh hoạt tại nhà. Hiện nhà trường đang tiến hành họp với phụ huynh để làm rõ sự việc. Sở GD&ĐT cũng đã yêu cầu nhà trường mời đơn vị y tế dự phòng, các cơ quan chuyên môn, các ban ngành để tìm hiểu rõ nguyên nhân sự việc.
Cũng theo vị lãnh đạo Sở, sáng nay đã có khoảng 40 cháu quay trở lại trường học. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh cho biết con số HS có biểu hiện đau bụng tiếp tục tăng.
Giám đốc Sở GD&ĐT Hưng Yên, ông Nguyễn Văn Phê cũng xác nhận sự việc và cho biết Sở đang tích cực cùng các đơn vị nhanh chóng xác minh làm rõ và sẽ sớm cung cấp thông tin.