Trường THCS Trưng Vương kỷ niệm “tròn” trăm tuổi

Hà Minh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 11/11, trường THCS Trưng Vương đã tổ chức kỷ niệm 100 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất.

Tới dự có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng; Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gắn Huân chương Độc lập hạng Nhất cho trường THCS Trưng Vương.
Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo TP, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng chúc mừng truyền thống vẻ vang và thành tích rất đáng tự hào của Trường THCS Trưng Vương trong suốt chặng đường một thế kỷ qua.

Trường THCS Trưng Vương tiền thân là trường nữ sinh Đồng Khánh, trải qua 100 năm xây dựng và phát triển cùng với những thăng trầm lịch sử của Thủ đô và đất nước, là di tích lịch sử cách mạng trong kháng chiến chống Pháp, vinh dự được 5 lần Bác Hồ về thăm. Nhà trường luôn tự hào và phát huy truyền thống yêu nước, truyền thống "Thầy dạy hay, trò học giỏi", luôn là một trong những lá cờ đầu của ngành giáo dục Thủ đô, là đơn vị Anh hùng thời kỳ đổi mới.

 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại lễ kỷ niệm
Nhà trường và nhiều thế hệ thầy giáo, cô giáo đã được đón nhận những danh hiệu cao quý của Đảng và Nhà nước. Nhiều thế hệ học sinh của Trường đã trở thành những nhà lãnh đạo các cấp, nhà khoa học, nghệ sĩ, doanh nhân, đã và đang làm rạng danh Nhà trường, Thủ đô và đất nước. Tiếp nối lịch sử truyền thống 100 năm qua, ngày hôm nay trường Trung học cơ sở Trưng Vương vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Độc lập hạng nhất và Bộ thông tin và truyền thông công bố bộ tem Đồng Khánh – Trưng Vương; đây là sự ghi nhận lớn của Đảng, Nhà nước đối với thành tích của nhà trường; bộ tem được phát hành góp phần quảng bá hình ảnh của Thủ đô Hà Nội văn hiến và anh hùng, Thành phố vì hòa bình với bạn bè trong nước và quốc tế. 

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh: Với vị thế, vai trò và sứ mệnh của Thủ đô Hà Nội là trung tâm lớn về văn hóa, giáo dục, khoa học và công nghệ, kinh tế và giao dịch quốc tế của cả nước. Một trong những khâu đột phá của Hà Nội đã và đang tích cực thực hiện đó là nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh và phát triển toàn diện, đáp ứng yêu cầu của thời kỳ mới.
 
Trước đòi hỏi ngày càng cao của xã hội đối với sự nghiệp giáo dục đào tạo, đồng chí mong muốn các thầy, cô giáo tiếp bước các thế hệ đi trước, luôn tận tâm vì học sinh thân yêu, vượt qua những khó khăn, thách thức, tiếp tục rèn luyện, đổi mới tư duy, phương pháp giảng dạy, xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh, mang đến cho học sinh những giá trị chuẩn mực về đạo đức, thẩm mỹ, cốt cách cũng như những tri thức mới, kỹ năng mới cần thiết cho học tập và cuộc sống bởi vì các em chính là những chủ nhân tương lai của Thăng Long - Hà Nội và đất nước. “Mong các thầy cô tiếp tục miệt mài, từng ngày nuôi dưỡng và phát triển văn hóa lịch sử ngàn năm của Thủ đô, "khai trí, luyện đức, rèn tâm" cho thế hệ trẻ, hoàn thành xuất sắc sứ mệnh vẻ vang của mình trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, bồi dưỡng nhân tài cho Thủ đô, đất nước”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng nói.
 
Đối với các em học sinh, đồng chí mong các em hãy nhận thức sâu sắc và bồi đắp về lý tưởng của mình, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, ra sức học tập, hình thành phương pháp học tập mới, những kỹ năng cần thiết thích ứng với thế giới hiện đại để mai đây góp sức của mình cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Thủ đô và đất nước, làm rạng danh truyền thống của ngôi trường 100 năm tuổi.

“Với tâm huyết của đội ngũ thầy giáo, cô giáo, các bậc phụ huynh và nỗ lực của các thế hệ học sinh, tôi tin tưởng chắc chắn rằng trường Trung học cơ sở Trưng Vương sẽ ngày càng phát triển, kế thừa xứng đáng truyền thống vẻ vang, đầy tự hào của Trường, xứng đáng là ngôi trường được mang tên vị nữ anh hùng của dân tộc, tiêu biểu cho truyền thống yêu nước, đấu tranh bảo vệ non sông gấm vóc, vì độc lập, tự do của dân tộc”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh.