Trường Tiểu học Đồng Tâm đón bằng công nhận trường chuẩn Quốc gia

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 28/1, trường Tiểu học Đồng Tâm (quận Hai Bà Trưng) đã tổ chức Lễ đón bằng công nhận trường Tiểu học đạt chuẩn Quốc gia mức độ I.

Trường Tiểu học Đồng Tâm đón Bằng công nhận trường chuẩn Quốc gia

Cô giáo Đỗ Thị Thanh Thúy - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Trải qua 25 năm xây dựng và phát triển của nhà trường, các thế hệ quản lý, giáo viên và học sinh không ngừng rèn luyện, khắc phục mọi khó khăn, thi đua dạy tốt - học tốt, dệt nên những trang vàng truyền thống.
Nhằm đáp ứng yêu cầu mới, nhà trường đã bám sát 5 tiêu chuẩn của trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia, tìm ra nhiều biện pháp hiệu quả trong quá trình thực hiện. Xác định rõ hướng đi, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên bắt tay thực hiện với tinh thần quyết tâm cao, sáng tạo, chất lượng. 100% giáo viên có trình độ đào tạo trên chuẩn; nhiều cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, Người tốt-Việc tốt, giáo viên dạy giỏi cấp quận; nhiều sáng kiến kinh nghiệm được xếp loại cấp quận, TP…
Đồng thời, nhiều học sinh đạt giải cao trong các cuộc thi cấp Quốc gia, cấp TP, cấp quận. Không chỉ chú trọng môn văn hóa, nhà trường luôn quan tâm phát triển giáo dục toàn diện cho học sinh. Tháng 8/2017, trường được cải tạo sửa chữa và mở rộng, đến tháng 9/2018 có một cơ sở hiện đại với đủ phòng học và hệ thống phòng chức năng đáp ứng các tiêu chí chuẩn Quốc gia.
Trường Tiểu học Ngô Thì Nhậm đón Bằng công nhận trường chuẩn Quốc gia
Cùng ngày 28/1, quận Hai Bà Trưng có 3 trường học khác vinh dự đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia: Tiểu học Ngô Thì Nhậm, Mầm non Thanh Lương, Mẫu giáo Nguyễn Công Trứ.
Phó Chủ tịch UBND quận Cáp Sỹ Phong cho biết: Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước, quận luôn quan tâm nâng cao chất lượng giáo dục-đào tạo, không ngừng đầu tư cơ sở vật chất, mở rộng quy mô trường, lớp trên toàn quận. Trong đó năm 2018, quận đã đầu tư xây dựng 5 trường học đạt chuẩn Quốc gia. Việc nỗ lực xây dựng trường được công nhận chuẩn Quốc gia là cố gắng đáng được ghi nhận của các nhà trường, nhưng cũng đặt ra thách thức mới và đòi hỏi nhiều nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên để nâng cao chất lượng toàn diện nhà trường. Phòng GD&ĐT quận, UBND các phường sở tại cần quan tâm tạo điều kiện thuận lợi hơn để các nhà trường phát huy bề dày thành tích, luôn là những trường học chất lượng trong quận.