Trường Tiểu học Trầm Lộng tiếp tục xuống cấp

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trường Tiểu học Trầm Lộng, xã Trầm Lộng, huyện Ứng Hòa được xây dựng từ năm 1990, với 2 dãy nhà 2 tầng kiên cố, xung quanh là ruộng trồng lúa và ao luôn đầy nước.

Trải qua năm tháng, đến nay các hạng mục của công trình trường học đã bị xuống cấp, không đảm bảo cho việc dạy và học của nhà trường. Mặc dù, ban giám hiệu nhà trường và UBND xã đã nhiều lần kiến nghị đến UBND huyện để sớm có biện pháp cải tạo, tu sửa những vị trí bị xuống cấp. Tuy nhiên, những kiến nghị từ nhiều năm học trước đó vẫn không được chính quyền huyện Ứng Hòa quan tâm thực hiện.
Hình ảnh xuống cấp của các hạng mục Trường Tiểu học Trầm Lộng.
Theo quan sát của phóng viên, đến thời điểm giữa tháng 8/2018, khi công tác chuẩn bị đầu tư cơ sở vật chất, cải tạo hạng mục xuống cấp của các trường học trên toàn địa bàn TP chuẩn bị cho năm học 2018 - 2019 để đón chào ngày khai giảng đã hoàn tất, thì ngược lại, các hạng mục xuống cấp của Trường Tiểu học Trầm Lộng vẫn “án binh bất động”.
 
Cụ thể, nhiều vị trí tường và trần các phòng học của 2 dãy nhà 2 tầng luôn ở trong tình trạng ẩm thấp do bị thấm nước mưa từ các vết rạn nứt nhiều năm qua. Không chỉ có vậy, nền gạch phòng học và hành lang cũng bị bong tróc, rạn vỡ. Do xung quanh sân trường chưa được xây dựng tường bao nên Ban giám hiệu nhà trường phải làm tạm hàng rào đan bằng dây thép để đảm bảo an toàn cho các em học sinh tránh bị ngã xuống ao, ruộng xung quanh.
 
Không chỉ có vậy, đến nay toàn sân trường mới chỉ có một phần diện tích được làm bằng bê tông, còn lại vẫn là sân đất không đảm bảo cảnh quan cũng như mỗi khi các em nghỉ giải lao chơi đùa dễ bị trượt ngã. Hàng chục năm qua, khu nhà vệ sinh của toàn trường chỉ vỏn vẹn gần 15m2 nhưng phải phục vụ hơn 300 em học sinh của 11 lớp học.
 
Trao đổi với phóng viên về sự xuống cấp của ngôi trường nhiều năm qua vẫn chưa được cải tạo, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trầm Lộng Nguyễn Văn Lâm chia sẻ, lại thêm một năm học nữa hơn 300 em học sinh cùng các thầy, cô phải dạy và học trong ngôi trường luôn ẩm thấp, thiếu thốn sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giảng dạy, học tập.
 
Bên cạnh đó, còn làm ảnh hưởng đến sức khỏe của các em học sinh và thầy, cô giáo. “Để đảm bảo an toàn cho các em học sinh cũng như thầy và trò vững tâm giảng dạy trong thời gian tới, rất mong UBND huyện Ứng Hòa quan tâm, đầu tư kinh phí cải tạo các hạng mục bị xuống cấp của trường Tiểu học Trầm Lộng ” - Hiệu trưởng trường Tiểu học Trầm Lộng Nguyễn Văn Lâm mong muốn.