Truyền thông quốc tế đánh giá cao chiến thắng của Olympic Việt Nam tại Asiad 18

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - "Ông Park đã giúp bóng đá Việt Nam lột xác. Họ đã trở thành thế lực đáng nể ở sân chơi châu lục từ đầu năm tới nay", tờ Korean Football đánh giá.

 Văn Toàn ghi bàn thắng duy nhất, giúp Olympic Việt Nam vượt qua Syria. Ảnh: AFC.
Ngay sau trận đấu tứ kết thắng Olympic Syria, trang chủ của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) có bài viết đánh giá, sự tỏa sáng của “siêu dự bị” Văn Toàn đã góp phần giúp Olympic Việt Nam lần đầu tiên lọt vào vòng bán kết môn bóng đá nam Asiad. Theo AFC, tuy bị lép vế nhưng các học trò của HLV Park Hang Seo đã thi đấu rất quả cảm, và tận dụng tốt thời cơ. 
"HLV Park Hang Seo đã sử dụng chiến thuật phòng ngự rất hiệu quả từ giải đấu trên đất Thường Châu, Trung Quốc và sau đó, ông nâng cấp hệ thống này giúp đội tuyển Olympic Việt Nam luôn biết cách chủ động trong cả phòng ngự và tấn công", AFC viết.

Trong khi đó, chiến thắng của Olympic Việt Nam giúp cho khu vực Đông Nam Á có đại diện là 1 trong 4 đội bóng xuất sắc nhất giải năm nay. Vì thế không có gì ngạc nhiên khi các kênh truyền thông lớn trong khu vực đều giành những lời khen ngợi cho các học trò của HLV Park Hang Seo.

Tờ Goal phiên bản Indonesia nhận định, tiền đạo Văn Toàn chính là người hùng khi ghi bàn thắng duy nhất vào phút 108 giúp Olympic Việt Nam đánh bại Olympic Syria. Trong khi đó, tờ Siam Sport của Thái Lan cũng lên tiếng ca ngợi chiến tích mà Olympic Việt Nam vừa lập nên trước Olympic Syria. Trang Goal, phiên bản Thái Lan nhấn mạnh Olympic Việt Nam là đội duy nhất chưa thua và chưa thủng lưới ở Asiad lần này. Trang FourFourTwo phiên bản Thái Lan cũng dành sự nể phục cho Việt Nam khi nhận định: "U23 Việt Nam đang sở hữu lứa cầu thủ rất tài năng. Họ sẽ còn tiến xa trong tương lai".

Trong khu vực châu Á, kênh truyền hình beIN Sports của Qatar bình luận: "Olympic Việt Nam xứng danh là vua hiệp phụ. Bàn thắng của Văn Toàn ở phút 108 đã chấm dứt mọi nỗ lực của các tuyển thủ Olympic Syria".

Tại Hàn Quốc - đối thủ tiếp theo của Olympic Việt Nam tại vòng bán kết, tờ Korean Football dành lời ca ngợi cho HLV Park Hang Seo: "Ông Park đã giúp bóng đá Việt Nam lột xác. Họ đã trở thành thế lực đáng nể ở sân chơi châu lục từ đầu năm tới nay".

Tờ Yonhap News đăng tải thông tin ngắn gọn: "Đội tuyển Olympic Việt Nam - dưới sự dẫn dắt của một người Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo đã xuất sắc loại Olympic Syria trong hiệp phụ với tỷ số 1 - 0 để bước vào vòng bán kết" - tờ báo viết.

Trong khi đó, tờ Tờ Sport Chosun đã trích phát biểu rất thú vị của HLV Park Hang Seo sau trận đấu: "Tôi yêu tổ quốc tôi, nhưng hiện tại tôi đang là HLV của Olympic Việt Nam. Tôi sẽ làm hết sức để giúp Olympic Việt Nam đánh bại Hàn Quốc và làm nên lịch sử. Đó sẽ là trận đấu ý nghĩa với bản thân tôi, nhưng tôi sẽ phải thể hiện tính chuyên nghiệp của mình".