Truyền thông về Giới góp phần giảm nhẹ rủi ro thiên tai

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong hai ngày 21 - 22/11, Tổng cục Phòng chống thiên tai (Bộ NN&PTNT) phối hợp với Cơ quan Liên Hợp Quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho Phụ nữ (UN Women) tổ chức Hội thảo tập huấn “Truyền thông nâng cao vai trò Giới giảm nhẹ rủi ro thiên tai thích ứng với biến đổi khí hậu”.

 Chuyên gia chia sẻ tại lớp tập huấn 
Với nội dung chính là truyền thông nâng cao vai trò Giới giảm nhẹ rủi ro thiên tai thích ứng với biến đổi khí hậu, trong hai ngày diễn ra hội thảo các đại biểu đã được tập huấn về vấn đề bình đẳng Giới trong ứng phó với thiên tai, biến đổi khí hậu và vai trò của truyền thông trong công tác phòng chống thiên tai và giảm nhẹ rủi ro thên tai thích ứng với biến đổi khí hậu...
Chia sẻ về ý nghĩa của đợt tập huấn, bà Vũ Phương Ly - Chuyên gia chương trình của VN Women nói: Đây là một hoạt động rất có ý nghĩa, bởi các cơ quan truyền thông báo chí là một đối tác quan trọng để thay đổi nhận thức và quan điểm của người dân và toàn xã hội về các vấn đề bình đẳng Giới, góp phần thách thức các định kiến và thay đổi các chuẩn mực Giới trong nhiều lĩnh vực, trong đó có ứng phó với thiên tai và biến đổi khí hậu.
Đợt tập huấn này sẽ góp phần làm rõ tầm quan trọng của việc lồng ghép Giới trong công tác phòng chống thiên tai và biến đổi khí hậu với vai trò của truyền thông. Qua đó, giúp các phóng viên, nhà báo và cán bộ truyền thông có thể viết bài và dẫn dắt những thảo luận xoay quanh vấn đề giảm nhẹ rủi ro thiên tai và biến đổi khí hậu có trách nhiệm Giới.