DÒNG SỰ KIỆN. * GÓP Ý DỰ THẢO VĂN KIỆN ĐẠI HỘI XVII ĐẢNG BỘ TP HÀ NỘI * ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ CÁC CẤP VÀ ĐẠI HỘI XIII CỦA ĐẢNG * ĐẠI DỊCH COVID-19

TS Nguyễn Sĩ Dũng: Báo chí có thể tác động đến thay đổi nhận thức người tiêu dùng

Hoàng Quyết
15-07-2020 13:51
Kinhtedothi - Tại Diễn đàn “Doanh nghiệp và Báo chí 2020: Cơ hội hợp tác phát triển từ khủng hoảng Covid-19”, TS Nguyễn Sĩ Dũng - Nguyên Phó Chủ nhiệm văn phòng Quốc hội, Giám đốc Trung tâm Hòa giải Việt Nam nhấn mạnh, điều quan trọng nhất đối với báo chí cũng như doanh nghiệp là cùng đất nước vượt qua suy thoái kinh tế. Báo chí có thể giúp thúc đẩy chính sách, phản ánh tiếng nói của doanh nghiệp tới các cơ quan chức năng.
Tin liên quan
 TS Nguyễn Sĩ Dũng - Nguyên Phó Chủ nhiệm văn phòng Quốc hội, Giám đốc Trung tâm Hòa giải Việt Nam.
“Chúng ta vẫn thường nói sẽ hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn, nhưng tổng cầu vẫn ở mức thấp thì làm sao doanh nghiệp hết khó được? Trong trường hợp này, muốn thay đổi tổng cầu, phải thúc đẩy đầu tư công, nhưng đây là vấn đề khó bởi quá trình thúc đẩy giải ngân nhanh vốn đầu tư công còn nhiều khó khăn. Báo chí cùng doanh nghiệp thúc đẩy điều này” - ông Dũng nói.
Về giải pháp thay đổi nguồn cung, chẳng hạn như ngành du lịch, có thể kích cầu bằng du lịch trong nước, thay vì các gia đình đi du lịch nước ngoài. Với lĩnh vực giáo dục cũng vậy, cha mẹ Việt có thể cho con đi học trong nước, thay vì cho con đi học nước ngoài…
“Trong tình huống này, bên cạnh việc thể hiện vai trò kết nối, báo chí có thể tác động đến việc thay đổi nhận thức của người tiêu dùng, và có thể giúp Chính phủ nhận biết vấn đề rồi tác động đến ưu tiên của Chính phủ là điều vô cùng quan trọng” - ông Dũng nhấn mạnh.
Cũng tại diễn đàn, nhiều lãnh đạo, nhà quản lý trong lĩnh vực báo chí cho rằng, để giúp các doanh nghiệp vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các cơ quan báo chí cần tăng cường tuyên truyền vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” để người dân ưu tiên dùng hàng nội, thay vì dùng hàng ngoại.
  • Nam A Bank “chia khó” cùng khách hàng đẩy lùi Covid-19
    Kinhtedothi - 6 tháng đầu năm 2020, Nam A Bank đã chú trọng củng cố hoạt động, tập trung mọi nguồn lực với hàng loạt chương trình đồng hành “chia khó” cùng khách hàng ảnh hưởng dịch Covid-19. Các c...
    06-08-2020 13:02
  • BSH lọt top 10 Bảo hiểm phi nhân thọ doanh thu cao nhất
    Kinhtedothi - Theo Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, kết thúc 6 tháng năm 2020, dù chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, Tổng Công ty CP Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH) vẫn đạt kết quả kinh doanh ấn tượ...
    06-08-2020 11:27
  • PVI, PVOIL, Đạm Phú Mỹ vào top Forbes 50 thương hiệu dẫn đầu
    Kinhtedothi - Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu trong các lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam năm 2020. Ngành Dầu khí có 3 thương hiệu vào top này là PVI, PVOIL, Đạm Phú Mỹ....
    06-08-2020 11:17
  • Gỡ vướng trong thực hiện PPP
    Kinhtedothi - Việc ban hành một luật riêng nhằm bảo đảm tính đặc thù đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP), tạo môi trường pháp lý ổn định hơn cho DN, tránh tình trạng “vay mượn” quy định c...
    06-08-2020 08:34
  • Vinamilk - thương hiệu sữa duy nhất có giá trị tỷ đô của Việt Nam
    Kinhtedothi - Giá trị thương hiệu Vinamilk được Forbes Việt Nam "định giá" hơn 2,4 tỷ USD tương đương hơn 55.000 tỷ đồng, chiếm hơn 20% tổng giá trị của Top 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2020...
    05-08-2020 23:49