Từ 1/5, khoảng 1.300 phương tiện qua BOT Ninh Lộc sẽ được giảm giá

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Việc giảm giá sẽ chính thức có hiệu lực từ 0h ngày 1/5 tới và sẽ có hàng ngàn phương tiện trong diện được giảm giá.

Sẽ có 1.300 phương tiện được miễn, giảm giá vé qua BOT Ninh Lộc (Ảnh: Quốc Nhựt).

Ông Vũ Hải Long - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa vừa cho biết, chủ đầu tư đang tích cực triển khai các công tác chuẩn bị để bắt đầu từ 1/5 tới sẽ tiến hành giảm giá cho các phương tiện qua Trạm BOT Ninh Lộc (thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa).
Theo ông Long, nhà đầu tư đã gửi danh sách những phương tiện trong diện được miễn, giảm giá tới UBND Thị xã Ninh Hòa để địa phương nắm bắt, cập nhập tới người dân. Trong danh sách trên sẽ có khoảng 1.300 phương tiện nằm trong diện được giảm phí đợt này. Việc giảm giá sẽ chính thức được áp dụng từ 0h ngày 1/5.

Trưóc đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam thống nhất giảm phí dịch vụ sử dụng đường bộ tại Trạm thu giá Ninh Lộc (Km 1425+200 QL1) cho các phương tiện của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú (đối với chủ sở hữu là cá nhân), có trụ sở chính (đối với chủ sở hữu là tổ chức, doanh nghiệp) thuộc 8 xã, phường thuộc Thị xã Ninh Hòa, gồm: Ninh Lộc, Ninh Quang, Ninh Hà, Ninh Ích, Ninh Hưng, Ninh Bình, Ninh Hiệp, Ninh Giang; các xe của cơ quan nhà nước không thuộc đối tượng được giảm giá khu vực lân cận trạm thu phí (trừ các xe thuộc đối tượng được miễn, giảm theo quy định).

Cụ thể, các xe buýt nội tỉnh sẽ được miễn giảm 100% giá vé; xe dưới 12 ghế ngồi, xe có tải trọng dưới 2 tấn và xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi; xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn đối với xe không sử dụng để kinh doanh được giảm 50% giá vé; xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi; xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn đối với xe sử dụng để kinh doanh và các loại phương tiện còn lại (loại 2,3,4,5) sẽ được giảm 40% giá vé.