Tử hình hai đối tượng sát hại bảo vệ trường học

Tin, ảnh: Thiên Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 24/11, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử hai bị cáo Trần Ngọc Linh (Sinh năm 1989, trú tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) và Nguyễn Minh Trường (Sinh năm 1992, trú tại huyện Thanh Trì, Hà Nội) về các tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Theo cáo trạng truy tố, hai bị cáo Linh và Trường là bạn bè thân thiết. Trong khi đó, Linh và anh Phạm Văn Q. (Sinh năm 1960, trú tại huyện Phú Xuyên) - bảo vệ một trường trung cấp nghề trên địa bàn huyện Phú Xuyên (Hà Nội) cũng kết thân với nhau do có quan hệ đồng tính.

 Hai bị cáo Linh và Trường tại phiên tòa

Do hay đi chơi cùng nhau nên Trường cũng có quen biết anh Q. Khoảng tháng 5/2016, trong lúc bí tiền, Linh và Trường đã lên kế hoạch sát hại anh Q. để cướp tài sản. Đến ngày 4/6/2016, Linh đã liên lạc với ý muốn xuống chỗ làm của anh Q. chơi và được người đàn ông này đồng ý. Khi đi, Trường chuẩn bị sẵn dao để cùng Linh đến chỗ làm của anh Q. Tới nơi, lấy cớ đã muộn, cả hai ngủ lại phòng bảo vệ. Đêm hôm đó, anh Q. nằm cùng Linh tại gian ngoài phòng bảo vệ, còn Trường nằm ở gian trong. Do có kế hoạch giết người cướp tài sản từ trước nên dù đang nằm cùng anh Q. nhưng Linh vẫn nhắn tin cho đồng bọn kiếm cớ ra ngoài để xác định vị trí phòng tài vụ.

Rạng sáng ngày 5/6/2016, thấy anh Q. vẫn ngủ say, Trường ngồi dậy lấy chiếc gậy gỗ ở cuối chân giường vụt mạnh vào thái dương trái của nạn nhân. Bị tấn công bất ngờ, anh Q. giẫy giụa thì bị Linh lấy chăn chùm kín rồi bịt miệng đè xuống đất. Sau đó, Trường lấy gậy gỗ đánh liên tiếp nhiều nhát vào vùng đầu anh Q. cho đến khi nạn nhân tử vong. Sau khi sát hại người bảo vệ, Linh và Trường vào phòng tài vụ lục soát nhưng không tìm được tài sản gì. Quay trở lại phòng bảo vệ, cả hai chiếm đoạt chiếc xe máy, điện thoại di động và ví của anh Q. với tổng giá trị tài sản khoảng hơn 6,5 triệu đồng.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã quyết định tuyên phạt hai bị cáo Linh và Trường cùng mức án tử hình về tội “Giết người” và 6 năm tù về tội “Cướp tài sản”. Tổng hợp hình phạt chung cho cả 2 tội danh là tử hình.