Tứ kết Asiad 18: Phung phí cơ hội, nữ Việt Nam gục ngã trên chấm luân lưu

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trận tứ kết 2, môn bóng đá nữ Asiad 18 giữa đội tuyển Việt Nam và Đài Loan (Trung Quốc) đã diễn ra tối 24/8 với những diễn biến vô cùng kịch tính và hấp dẫn.

Tuyết Dung (áo đỏ) được đánh giá là cầu thủ chơi tốt nhất của đội Việt Nam. Ảnh: Xuân Bình/VNE.
Được xem là cặp đấu cân tài cân sức, 2 đội tuyển chơi "ăn miếng trả miếng" trong suốt hiệp 1 của trận đấu. Ở 10 phút đầu tiên, Đài Loan nhập cuộc tốt hơn với liên tiếp những tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Khổng Thị Hằng. Bóng đã 1 lần lăn vào lưới đội Việt Nam ở phút thứ 3, nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.
Với thực lực có phần nhỉnh hơn đối phương, các học trò của HLV Mai Đức Chung nhanh chóng lấy lại thế trận. Bằng lối chơi thiên về kỹ thuật, phối hợp nhỏ ban bật, tuyển nữ Việt Nam có liên tiếp những tình huống ngon ăn. Tuy nhiên, các cơ hội lần lượt trôi qua trước mũi giày các cô gái đến từ Việt Nam. Cũng phải công nhận, thủ thành Tsai Mingjung bên phía Đài Loan đã có 1 hiệp đấu chơi xuất sắc, điển hình là pha bay người cản phá cú sút hàng rào tuyệt đẹp của Tuyết Dung ở phút thứ 28.
Sang đến hiệp 2, HLV Mai Đức Chung chỉ đạo các học trò dồn ép đối phương ngay từ những phút đầu hòng tìm kiếm bàn thắng sớm. Sự áp đảo của đội tuyển Việt Nam thể hiện ở các tình huống Tuyết Dung, Thúy An uy hiếp khung thành đội Đài Loan. Bóng cũng 1 lần tìm đến xà ngang khung thành Tsai Mingjung từ tình huống nửa chuyền nửa sút của đội Việt Nam.
Chủ động trong phòng ngự, các cầu thủ Đài Loan chơi phản công sắc bén và chính họ mới là người bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc nhất trận đấu. Phút thứ 75, cầu thủ Pao Hsinhsuan đánh đầu cận thành rất căng, nhưng thủ môn Khổng Thị Hằng đã có 1 pha phản xạ cứu thua ngoạn mục.
Sau 90 phút thi đấu, cả 2 đội không thể xuyên thủng mảnh lưới của nhau và phải bước vào hiệp phụ. Ở 2 hiệp phụ, các học trò của HLV Mai Đức Chung vẫn là những người chơi chủ động và tạo được nhiều cơ hội hơn, tuy vậy bàn thắng vẫn không đến với đội Việt Nam. Trận đấu trải qua 120 phút và các cầu thủ phải bước vào loạt sút luân lưu cân não.
Qua 5 loạt sút, bên phía Việt Nam có 2 cầu thủ là Hoàng Quỳnh và Thái Thị Thảo sút hỏng, đội Đài Loan sút thành công cả 4 quả. Kết quả chung cuộc, đội nữ Đài Loan đánh bại Việt Nam 4 - 3 trên chấm 11m để vào bán kết Asiad 18. Đây là 1 kết quả đầy tiếc nuối của thầy trò HLV Mai Đức Chung.