Tứ kết đơn nam Roland Garros 2019: Nadal "hẹn hò" với Federer

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiến thắng dễ dàng trước Nishikori sẽ là liều doping lớn cho Nadal ở trận bán kết rất được mong chờ sắp tới với Federer

Thực tế, Nishikori luôn chơi rất hay trên mặt sân đất nện. Bằng chứng là ở các năm 2014, 2016, 2018, tay vợt Nhật Bản thường vào đến chung kết các giải đấu ATP tầm cỡ. Nhưng đáng tiếc, Nishikori đều phải nhận thất bại trước Rafael Nadal.

Cuộc đối đầu gần nhất giữa 2 tay vợt là chung kết Monte Carlo năm ngoái, Nadal với phong độ cao ngút cũng dễ dàng giành phần thắng 6-3, 6-2, qua đó mang về trận thắng thứ 10 trước đối thủ sau 12 lần chạm trán.

Ở giải đấu năm nay, Nishikori tiến vào đến vòng tứ kết đã là một kỳ tích sau khi phải trải qua 2 trận thi đấu 5 set lần lượt với Djere và Paire. Thậm chí ở cuộc đối đầu với tay vợt người Pháp, Nishikori đã phải thắng chật vật 7-5 ở set quyết định. Chiều ngược lại, Nadal vẫn đang cho thấy phong độ hủy diệt sau khi đánh bại Londero với các tỷ số 6-2, 6-3, 6-3.

Ngay trong set 1, Nadal đã thể hiện sự vượt trội so với Nishikori với việc thắng một lúc cả 3 ván đầu, trong đó có một lần cướp break. Tới ván thứ 4, Nishikori dù đã dẫn 40:0 vẫn để cho Nadal gỡ hòa và suýt chút nữa mất break, nhưng cuối cùng vẫn giành được game đầu tiên. Ba ván cuối của set 1 diễn ra không khác là bao so với ba ván đầu khi Nadal tiếp tục chứng tỏ sự già dơ bằng 3 chiến thắng liên tiếp.

 Set 2 còn ác mộng hơn cho Nishikori. Tay vợt người Nhật Bản mất tới 4 điểm break vào tay Nadal, dù có một lần khiến Nadal mất break ở game 2. Nishikori liên tục mắc lỗi đánh ra ngoài hoặc rúc lưới, trong khi Nadal vẫn thể hiện được đẳng cấp ở những pha cứu bóng và cách chơi đẩy đối phương về cuối sân.

Mọi chuyện ở set 3 không khác biệt cho Nishikori. Anh bị dẫn 4-1 sau 5 game, trong đó có một lần mất break và gỡ được một ván trước khi cơn mưa ập xuống. Trở lại sau khoảng thời gian tạm nghỉ, Nadal ngay lập tức thắng trắng ở game giao bóng của mình, làm tiền đề cho chiến thắng quyết định ở game 9.

Chiến thắng dễ dàng trước Nishikori sẽ là liều doping lớn cho Nadal ở trận bán kết rất được mong chờ sắp tới với Federer, người cũng vừa vượt qua Wawrinka ở một trận đấu kéo dài tới 3 giờ 40 phút.