Tứ kết Wimbledon: Venus "hồi xuân" hẹn gặp Konta bản lĩnh

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vượt qua đàn em kém 17 tuổi, Venus vào bán kết gặp hạt giống số 6 Johanna Konta, người xuất sắc loại Halep (hạt giống số 2).

Venus Williams (37 tuổi) và Jeļena Ostapenko (20 tuổi) là cặp đấu của kinh nghiệm và sức trẻ. Ostapenko đã dùng sự khao khát và liều lĩnh của tuổi trẻ để gây bất ngờ từ đầu giải nhưng đây là sân chơi Grand Slam, nơi mà kinh nghiệm của cô chị nhà Williams tiếp tục phát huy ở vòng tứ kết này.
Venus đang 'hồi xuân'.
Ngay game 2 của set 1, Venus đã có break. Duy trì lợi thế, tay vợt từng 5 lần vô địch Wimbledon (đơn nữ) dẫn 3-0, 4-1 rồi thắng 6-3 khá nhanh.
Dù khởi đầu set 2 bằng game mở màn rất tốt, trong đó có những cú thuận tay uy lực nhưng tay vợt trẻ người Latvia lại mất break ngay game kế tiếp cầm giao bóng. Đòi lại break ở game 6, chủ yếu do Venus phát bóng thảm họa, Ostapenko ở quãng cuối set đấu lại thể hiện sự non nớt.
Game 11, Ostapenko quá mải mê tấn công trước một Venus quá kinh nghiệm, luôn đánh trả an toàn, chờ đối thủ tự mắc sai lầm. Và Ostapenko mất break trước khi Venus thắng trắng game 12 và 7-5 set này.
Vượt qua đàn em kém 17 tuổi, Venus vào bán kết gặp hạt giống số 6 Johanna Konta, người xuất sắc loại Halep (hạt giống số 2).
Konta lần đầu tiên vào bán kết Wimbledon.
Konta bản lĩnh loại hạt giống số 2 của giải

Konta  lần đầu tiên vào bán kết Wimbledon và có lần thứ 2 vào vòng đấu cho 4 tay vợt mạnh nhất một giải Grand Slam (sau khi vào bán kết Australian Open 2016).

Trong 2 lần độ sức trước đây, Halep đều bại trận trước Konta. Lần này cũng vậy khi Konta đạt phong độ cao. Halep thắng set 1 sau loại tie-break căng thẳng, Konta thắng lại set 2 theo kịch bản tương tự. Ở set 3 quyết định, Konta bản lĩnh và có chút may mắn để thắng 6-4, giành quyền vào bán kết gặp Venus Wiliams.