Từ ngày 15/12, dự báo Hà Nội có nơi lạnh đến 11 độ C

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuối giờ chiều 14/12, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT & TKCN) TP Hà Nội đã có công điện gửi các quận, huyện, thị xã, các sở, ban ngành chỉ đạo tập trung triển khai các giải pháp phòng, chống rét đậm, rét hại.

Bổ sung thức ăn thô cho trâu bò để phòng chống rét.
Theo đó, Ban Chỉ huy PCTT & TKCN TP Hà Nội đề nghị các sở, ban ngành, địa phương thường xuyên cập nhật diễn biến không khí lạnh, rét đậm, rét hại. Tăng cường thời lượng phát tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt là hệ thống thông tin, truyền thông cơ sở để chính quyền các cấp, người dân các địa phương biết, chủ động phòng chống.
Tập trung chỉ đạo triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn cho người, nhất là người già, trẻ nhỏ. Chú trọng phòng chống rét cho cây trồng, vật nuôi, trong đó có đàn gia súc và các cơ sở chăn nuôi tập trung. Đồng thời, điều chỉnh kế hoạch sản xuất phù hợp với điều kiện và tình hình thời tiết…
Ban Chỉ huy PCTT & TKCN TP Hà Nội cũng đề nghị các sở, ban ngành theo chức năng, nhiệm vụ được giao chủ động chỉ đạo công tác phòng, chống rét đậm, rét hại, đảm bảo đời sống người dân và an toàn sản xuất. Hạn chế thấp nhất thiệt hại do rét đậm, rét hại.
Hôm nay (14/12), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến TP Hà Nội. Trời chuyển rét, có nơi có mưa. Trưởng phòng Dự báo khí tượng thủy văn (Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ) Đinh Hữu Dương nhận định, từ ngày mai (15/12), Hà Nội sẽ có rét đậm, với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 12 - 14 độ C, riêng vùng núi Ba Vì từ 11 - 13 độ C.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần