ĐT nữ Việt Nam- ĐT nữ Bồ Đào Nha

Tuyển nữ Việt Nam chưa thể ghi bàn thắng đầu tiên tại VCK World Cup 2023

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù cố gắng thi đấu nhưng tuyển nữ Việt Nam không thể tạo nên bất ngờ trước tuyển nữ Bồ Đào Nha. Trận thua này khiến thầy trò HLV Mai Đức Chung phải nói lời chia tay sớm tại VCK World Cup nữ 2023.

Sau trận thua trước nhà ĐKVĐ tuyển nữ Mỹ, tuyển nữ Việt Nam bước vào trận đấu thứ 2 gặp tuyển nữ Bồ Đào Nha ở lượt trận thứ 2 vòng bảng World Cup nữ 2023. Trước một đối thủ đến từ châu Âu nhưng được nhận định là xứng tấm với tuyển nữ Việt Nam, người hâm mộ chờ đợi vào bất ngờ từ tuyển nữ Việt Nam như ghi bàn thắng đầu tiên tại World Cup hoặc một kết quả có lợi trước đối thủ.

Tuyển nữ Việt Nam nhập cuộc tự tin trước tuyển nữ Bồ Đào Nha. Ảnh: Getty.
Tuyển nữ Việt Nam nhập cuộc tự tin trước tuyển nữ Bồ Đào Nha. Ảnh: Getty.

Sự kỳ vọng càng lớn hơn khi các trụ cột như Dương Thị Vân, Nguyễn Thị Thanh Nhã trở lại sau chấn thương giúp HLV Mai Đức Chung có đội hình mạnh nhất. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, tuyển nữ Việt Nam tổ chức tấn công và khá tự tin. Phút thứ 2 của trận đấu, tuyển nữ Việt Nam được hưởng quả đá phạt bên phía cánh trái theo hướng tấn công sau pha phối hợp ăn ý giữa Huỳnh Như và Hoàng Thị Loan. Ở pha đá phạt, Bích Thùy thực hiện pha treo bóng từ chấm đá phạt trực tiếp bên cánh trái nhưng bóng trúng hàng rào tuyển nữ Bồ Đào Nha bật ra. Ở tình huống phối hợp đá phạt góc sau đó, Bích Thùy chuyền bóng cho Huỳnh Như để Dương Thị Vân căng ngang vào trong vòng cấm nhưng Thu Thương không thể dứt điểm cận thành trong vòng vây các hậu vệ tuyển nữ Bồ Đào Nha.

Tuyển nữ Bồ Đào Nha có bàn thắng sớm vào lưới tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: Getty.
Tuyển nữ Bồ Đào Nha có bàn thắng sớm vào lưới tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: Getty.

Việc nhập cuộc tự tin và đẩy cao đội hình ngay từ sớm khiến tuyển nữ Việt Nam phải trả giá, ngay ở phút thứ 7 tỷ số đã được mở cho tuyển nữ Bồ Đào Nha. Từ pha phản công, Lúcia Alves thoát xuống ở cánh phải và tạt bóng chuẩn xác để Telma Encarnação băng vào đệm bóng chân phải cận thành tung lưới thủ môn Kim Thanh.

Bàn thua sớm khiến tuyển nữ Việt Nam gặp nất ngờ, hàng phòng ngự thi đấu không giữ được khoảng cách giúp tuyển nữ Bồ Đào Nha tạo ra những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Kim Thanh. Phút thứ 12,  Lúcia Alves thoát xuống đối mặt nhưng không thể chiến thắng thủ môn Kim Thanh với cú sút chân trái. Trong pha phối hợp đá phạt góc sau đó, Jéssica Silva xâm nhập vòng cấm nhưng thủ môn Kim Thanh một lần nữa cứu thua.

Tuyển nữ Bồ Đào Nha vượt trội khi đối đầu 1 với 1 trước tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: Getty.
Tuyển nữ Bồ Đào Nha vượt trội khi đối đầu 1 với 1 trước tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: Getty.

Phút thứ 21, tuyển nữ Việt Nam phải nhận bàn thua thứ 2 sau nhiều tình huống uy hiếp của tuyển nữ Bồ Đào Nha, Kika Nazareth thoát xuống xâm nhập vòng cấm và dứt điểm chân phải nhẹ nhàng vào góc xa, đánh bại thủ môn Kim Thanh.

Sau hai bàn thua, tuyển nữ Bồ Đào Nha vẫn tạo ra sức ép lớn về phía tuyển nữ Việt Nam bằng những tình huống tấn công vào hai biên. Phút thứ 30, Kika Nazareth thoát xuống đối mặt với thủ môn Kim Thanh và trả bóng về cho Lúcia Alves dứt điểm nhưng các hậu vệ tuyển nữ Việt Nam đã kịp thời can thiệp tránh bàn thua thứ 3.

Kika Nazareth ghi bàn nhân đôi cách biệt cho tuyển nữ Bồ Đào Nha. Ảnh: Getty.
  • Kika Nazareth ghi bàn nhân đôi cách biệt cho tuyển nữ Bồ Đào Nha. Ảnh: Getty.

Dù bị dẫn trước hai bàn nhưng tinh thần của các cầu thủ tuyển nữ Việt Nam thi đấu đầy cố gắng, tạo ra những cơ hội đáng chú ý ở những phút cuối trận. Phút thứ 42, Thái Thị Thảo tung ra cú sút chân phải đầy uy lực ngoài vòng cấm nhưng bóng chạm người cầu thủ tuyển nữ Việt Nam trước khi đi chệch cột dọc khung thành thủ môn Patrícia Morais. Chỉ sau đó 1 phút, tuyển nữ Việt Nam có pha phản công tốc độ, Huỳnh Như chọc khe tinh tế để Bích Thùy thoát xuống, trước khi tung ra cú sút chân phải đầy uy lực nhưng thủ môn Patrícia Morais có pha bóng tỉnh táo để cứu thua cho tuyển nữ Bồ Đào Nha.

Bước vào hiệp 2, HLV Mai Đức Chung quyết định giữ nguyên đội hình xuất phát, tuyển nữ Việt Nam thể hiện quyết tâm ngay từ đầu để tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số. Trong khi đó, tuyển nữ Bồ Đào Nha tiếp tục triển khai tấn công về hai biên của tuyển nữ Việt Nam. Phút thứ 54, tuyển nữ Việt Nam có tình huống tấn công nhưng Thanh Nhã không vượt qua được trung vệ đối phương.

Tuyển nữ Việt Nam không thể tạo nên bất ngờ trước tuyển nữ Bồ Đào Nha. Ảnh: Getty.
Tuyển nữ Việt Nam không thể tạo nên bất ngờ trước tuyển nữ Bồ Đào Nha. Ảnh: Getty.

Thể hình và thể lực vẫn là bất lợi của tuyển nữ Việt Nam trước tuyển nữ Bồ Đào Nha. Trong những tình huống đối đầu, chiến thắng luôn thuộc về đối thủ. Phút thứ 65, HLV Mai Đức Chung buộc phải có những sự thay đổi người khi Vạn Sự, Hải Linh vào sân thay cho Bích Thuỳ và Dương Thị Vân. Trước sức ép lớn đến từ đối thủ, may mắn và sự xuất sắc của thủ môn Kim Thanh tiếp tục cứu thua cho tuyển nữ Việt Nam khi các cầu thủ của Bồ Đào Nha đã đưa bóng trúng cột dọc cũng như không đánh bại thủ môn số 14.

Những thay đổi của HLV Mai Đức Chung không tạo ra quá nhiều bất ngờ khi tuyển nữ Bồ Đào Nha thi đấu quyết liệt, áp sát trước các tình huống của tuyển nữ Việt Nam. Phút thứ 71, HLV Mai Đức Chung tiếp tục thay đổi nhân sự khi Phạm Hải Yến và Chương Thị Kiều vào sân thay cho Huỳnh Như và Thu Thương.

Dù thi đấu cố gắng nhưng tuyển nữ Việt Nam không thể tạo nên bất ngờ nào trước tuyển nữ Bồ Đào Nha và chịu thất bại với tỷ số 0-2. Trận thua này khiến tuyển nữ Việt Nam bị loại khỏi VCK World Cup nữ 2023 trước 1 vòng đấu. Trận đấu gặp tuyển nữ Hà Lan vào ngày 1/8 chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục với thầy trò HLV Mai Đức Chung.