Tuyển nữ Việt Nam xuất quân tham dự VCK World Cup nữ 2023

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 4/7, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã tổ chức Lễ xuất quân tuyển nữ Việt Nam tham dự VCK World Cup nữ 2023.

Sẵn sàng lên đường dự World Cup

Để chuẩn bị cho lần đầu tiên tham dự VCK World Cup, tuyển nữ Việt Nam có 1 số đợt tập huấn nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn, trong đó có các chuyến tập huấn tại Nhật Bản và Đức. Ngoài ra, trong thời gian qua, tuyển nữ Việt Nam cũng có 2 lần giành chức vô địch SEA Games, thi đấu AFF Cup và gần đây là vượt qua vòng loại thứ nhất Olympic 2024. Trước khi lên đường sang New Zealand, VFF phối hợp cùng các đơn vị đồng hành tổ chức lễ xuất quân cho đội tuyển nữ Việt Nam.

Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn phát biểu tại buổi Lễ xuất quân.
Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn phát biểu tại buổi Lễ xuất quân.

Phát biểu tại buổi Lễ xuất quân, Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết, sau đội tuyển futsal và U20 Việt Nam lọt vào VCK World Cup, tuyển nữ Việt Nam cũng thi đấu thành công tại Asian Cup và giành quyền tham dự VCK World Cup nữ 2023 được tổ chức tại New Zealand và Australia. Đây là thành tích có ý nghĩa lịch sử của bóng đá Việt Nam nói chung và bóng đá nữ nói riêng khi lần đầu tiên xuất hiện tại sân chơi thế giới.

“Tuyển nữ Việt Nam đã vượt qua hành trình tham dự Asian Cup khó quên, vượt qua vô vàn khó khăn trong quá trình chuẩn bị và thi đấu, có lúc mất gần như toàn đội hình vì Covid-19, nhưng với tinh thần không bỏ cuộc, khắc phục khó khăn, toàn đội đã hoàn thành mục tiêu. Thành công của bóng đá nữ là cơ hội để nâng cao uy tín đất nước, hình ảnh phụ nữ Việt Nam đến với thế giới” – ông Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh.

HLV Mai Đức Chung chia sẻ tại buổi Lễ xuất quân.
HLV Mai Đức Chung chia sẻ tại buổi Lễ xuất quân.
 

“World Cup không chỉ là ước mơ của tôi hay toàn đội mà của tất cả cầu thủ nữ và người hâm mộ Việt Nam. Sau khi giành vé dự World Cup, toàn đội đã tập luyện nghiêm túc để chuẩn bị cho giải đấu. Vinh quang thì luôn kèm theo trách nhiệm cũng như sự tin tưởng của người hâm mộ là rất lớn. Toàn đội xin hứa sẽ cố gắng, quyết tâm, nỗ lực cùng nhau mang về những điều tuyệt vời nhất cho người hâm mộ” - tiền đạo Huỳnh Như.

Chia sẻ tại Lễ xuất quân, HLV Mai Đức Chung bày tỏ vinh dự và tự hào hiện diện tại Lễ xuất quân của tuyển nữ Việt Nam. Đây là lần đầu tiên Việt Nam góp mặt tại đấu thế giới, toàn đội đã chờ đợi nhiều năm để có thể đi tới giải đấu này.

“Giành vé tham dự VCK World Cup là thành quả của một hành trình dài, định hướng đầu tư đúng đắn của lãnh đạo Đảng và Nhà nước… Đặc biệt là người hâm mộ Việt Nam trong và ngoài nước đã luôn đồng hành cùng tuyển nữ Việt Nam trong thời gian qua. Toàn đội xin hứa sẽ thi đấu quyết tâm, nỗ lực với tinh thần VIệt Nam. Cảm ơn nhà tài trợ đã luôn đồng hành cùng các đội tuyển bóng đá Việt Nam” – HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

Đội trưởng Huỳnh Như phát biểu tại lễ xuất quân (ảnh TTXVN).
Đội trưởng Huỳnh Như phát biểu tại lễ xuất quân (ảnh TTXVN).

Tại buổi Lễ xuất quân, tuyển nữ Việt Nam nhận phần thưởng tài trợ trị giá 1 tỷ đồng từ nhà tài trợ Acecook Việt Nam. Đây là nguồn động viên dành cho thầy trò HLV Mai Đức Chung ở World Cup 2023, nơi tuyển nữ Việt Nam nằm cùng bảng với các tuyển nữ Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương khẳng định trước những giải đấu, Nhân dân cả nước luôn luôn kì vọng vào tuyển nữ Việt Nam và chưa bao giờ đội tuyển làm người hâm mộ thất vọng.

Tại VCK World Cup nữ 2023, chúng tôi tin tưởng tuyển nữ Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy tốt tinh thần đã có ở các giải đấu trước. Ngày mai toàn đội lên đường, toàn đội sẽ có thời gian làm quen thời tiết ở New Zealand. Như HLV Mai Đức Chung đã chia sẻ, tuyển nữ Việt Nam đã hoàn tất 99% công tác chuẩn bị và sẽ đối đầu với các đối thủ mạnh nhất thế giới, lá cờ đỏ sao vàng trên khán đài và cả sự ủng hộ của Nhân dân cả nước. Tôi tin đội tuyển bóng đá nữ VIệt Nam sẽ thành công” - Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh.

Nỗ lực vì màu cờ sắc áo Tổ quốc

Trước khi tuyển nữ Việt Nam lên đường tham dự VCK World Cup nữ 2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có buổi gặp gỡ và động viên tuyển nữ Việt Nam. 

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp gỡ và động viên tuyển nữ Việt Nam.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp gỡ và động viên tuyển nữ Việt Nam.

"Việc giành vé tham dự VCK World Cup nữ 2023 của tuyển nữ Việt Nam là niềm tự hào, chúng ta đã là 1 trong 32 đội mạnh nhất thế giới. Thay mặt lãnh Đảng, Nhà nước, tôi chúc các cầu thủ thi đấu tốt, nỗ lực vì màu cờ sắc áo Tổ quốc tại VCK World Cup nữ 2023. Tôi hy vọng các cầu thủ sẽ thi đấu hết mình, tập luyện chăm chỉ. Tất nhiên trong bóng đá ai cũng muốn chiến thắng, nhưng hãy nỗ lực chiến thắng bản thân, thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo và cố gắng vì tinh thần thể thao. Tuyển nữ Việt Nam không có ưu thế về thể hình so với đối thủ nhưng bù lại có những ưu điểm riêng, đặc biệt là sự nhanh nhẹn và khéo léo. Tôi đề nghị Bộ VHTT&DL cùng với Liên đoàn tạo điều kiện tốt nhất cho các tuyển thủ" - Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh.

Ngoài ra, Thủ tướng yêu cầu VFF lên kế hoạch và phấn đấu để bóng đá nam được như bóng đá nữ, về ý chí, bản lĩnh, tinh thần để đạt mục tiêu đặt ra: "Con người luôn là động lực và nguồn lực cho sự phát triển. Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đến các hoạt động thể thao nói chung, rèn luyện thể lực con người Việt Nam, tăng cường quan tâm con người toàn diện" - Thủ tướng Phạm Minh Chính nói.

 

Theo kế hoạch, tuyển nữ Việt Nam sẽ lên đường tới New Zealand vào trưa ngày 5/7. HLV Mai Đức Chung và các học trò sẽ có gần 2 tuần để làm quen và thích nghi với các điều kiện tại nơi diễn ra bảng E VCK bóng đá nữ thế giới 2023. Trong thời gian này, tuyển nữ Việt Nam sẽ còn 2 lần thử nghiệm đội hình bằng trận giao hữu với chủ nhà New Zealand (ngày 10/7) và tuyển nữ Tây Ban Nha (ngày 14/7).