Tuyển sinh các trường công an nhân dân: Sử dụng kết quả thi THPT Quốc gia 2019 kết hợp học bạ THPT

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thí sinh đăng ký dự tuyển vào trường công an nhân dân (CAND) phải đạt học lực loại trung bình trở lên. Riêng các môn thuộc tổ hợp đăng ký xét tuyển vào trường CAND phải đạt từ 7 điểm trở lên.

Cục Đào tạo, Bộ Công an đã có hướng dẫn Công an các đơn vị, địa phương và các học viện, trường công an thực hiện công tác tuyển sinh hệ chính quy tuyển mới năm 2019.
Theo đó, về cơ bản công tác tuyển sinh đại học (ĐH), trung cấp hệ chính quy tuyển mới được thực hiện như năm 2018 về đối tượng, tiêu chuẩn, quy trình tổ chức sơ tuyển, xét tuyển.
 Năm 2019 các trường CAND sử dụng kết quả thi THPT Quốc gia 2019 kết hợp học bạ THPT
Tuy nhiên, trong công tác tuyển sinh năm 2019, các học viện và trường CAND có điều chỉnh về tiêu chuẩn sức khỏe. Cụ thể, thực hiện Công văn số 3026/H41-H50 ngày 20/10/2017 của Tổng cụ Hậu cần Kỹ thuật CAND, riêng chỉ số BMI của thí sinh phải đạt từ 17.9 (đối với nam), 18.2 (đối với nữ) đến tuổi dưới 30 (đối với cả nam và nữ). Thí sinh bị cận thị được đăng ký dự tuyển vào các trường CAND phải cam kết chữa trị khỏi khi trúng tuyển. Thí sinh có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút viêm gan Ba (phân loại sức khỏe đạt loại 3) không thuộc đối tượng xét tuyển.
Về tiêu chuẩn học lực, các năm học THPT phải đạt học lực loại trung bình trở lên, riêng các môn thuộc tổ hợp đăng ký xét tuyển vào các trường CANH phải đạt từ 7,0 điểm trở lên.
Tiêu chuẩn chính trị được các trường CAND thực hiện theo Thông tư số 44 năm 2018 của Bộ Công an.
Chiến sĩ thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND không đủ điều kiện về học lực thì công an các đơn vị, địa phương và các trường CAND tiếp nhận hồ sơ nhưng không đưa vào danh sách xét tuyển ĐH. Đối tượng này được lấy kết quả thi THPT Quốc gia để xét tuyển trung cấp, xét tuyển sang chế độ chuyên nghiệp (nếu có nguyện vọng).
Năm nay, các trường CAND áp dụng phương thức tuyển sinh sử dụng kết quả thi THPT Quốc gia năm 2019 của Bộ GD&ĐT (chiếm tỷ lệ 75% điểm xét tuyển) kết hợp với kết quả học bạ THPT (chiếm tỷ lệ 25% điểm xét tuyển).
Điểm xét tuyển vào các trường CAND năm 2019 gồm có điểm 3 môn thuộc tổ hợp xét tuyển trong kỳ thi THPT Quốc gia; điểm trung bình kết quả học tập trong 3 năm THPT; điểm ưu tiên khu vực, đối tượng theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT; điểm thưởng theo quy định của Bộ Công an cho thí sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia do Bộ GD&ĐT tổ chức.
Cục Đào tạo hướng dẫn các trường CAND sử dụng nhiều tổ hợp để xét tuyển thì xác định chỉ tiêu tuyển sinh đối với từng tổ hợp. Cụ thể, tổ hợp A01 (Toán, Lý, Tiếng Anh) chiếm 30% tổng chỉ tiêu được giao; tổ hợp D01 (Toán, Văn, Tiếng Anh) chiếm 30%; C03 (Toán, Văn, Sử) chiếm 40% tổng chỉ tiêu được giao.